Analytic
Hotline: 08887 08817

Hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội

30 doanh nghiệp tạo tác động xã hội, doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ là đối tượng nhận được hỗ trợ từ Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với Covid-19.

Những quy định mới về môi trường có làm tăng chi phí của doanh nghiệp?

Theo GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban nghiên cứu khoa học, Hội Kinh tế môi trường Việt Nam, chi phí cho hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững của doanh nghiệp sẽ tăng lên nhưng cũng kèm theo nhiều lợi ích mới.

‘Cuộc đời khác’ của vỏ hộp sữa

Sau mỗi lần chúng ta vứt đi một vỏ hộp sữa, nó sẽ trở thành gánh nặng cho môi trường, nhưng nếu chúng ta cùng chung tay, chiếc hộp này sẽ có một cuộc đời mới, tuyệt vời hơn.

Kẻ ngược đường trong cuộc chơi điện than

Trong khi phần lớn thế giới đang cam kết và hành động cắt giảm điện than vì mục tiêu khí hậu, Trung Quốc lại cho thấy sự gia tăng đáng chú ý, chiếm tới 56% lượng bổ sung mới.

Khi rác nhập ngoại nhiều gấp 4 lần rác nội cho ngành tái chế

Công cụ trách nhiệm thu gom, tái chế bắt buộc được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề đầu vào cho ngành tái chế, trong bối cảnh luồng rác thải nhập khẩu đang bị siết chặt.

NS BlueScope Việt Nam chống biến đổi khí hậu từ những thay đổi đơn giản nhất

Hoạt động trong lĩnh vực luyện kim vốn có mức phát thải khổng lồ, NS BlueScope Việt Nam thực hiện chiến lược “đi từng bước”, bắt đầu với từng thay đổi nhỏ nhất để hướng đến mục tiêu trung hòa phát thải carbon vào năm 2050.

Các địa phương tích cực triển khai kinh tế tuần hoàn

Được sự quán triệt của các cơ quan Trung ương, mô hình kinh tế tuần hoàn đã và đang tiếp tục được lan tỏa tới từng địa phương, được lồng ghép vào các sáng kiến, kế hoạch, chiến lược phục hồi và phát triển kinh tế.

Thí điểm mô hình điện mặt trời kết hợp nông nghiệp

Điện mặt trời kết hợp nông nghiệp là một mô hình có nhiều tiềm năng ở Việt Nam - một quốc gia có nền nông nghiệp quy mô lớn và nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao để đáp ứng tốc độ phát triển kinh tế.

Bản chất và cơ hội của kinh tế tuần hoàn

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn (ICED), kinh tế tuần hoàn cần được hiểu rộng hơn phạm vi tái chế, xử lý rác thải.

Doanh nghiệp nên chuyển đổi bền vững thế nào?

Theo TS. Võ Trí Thành, khi thực hiện chiến lược chuyển đổi xanh, bền vững, doanh nghiệp cần tập trung vào những mảng có thể làm ngay và đem lại giá trị ngay, thay vì đầu tư dàn trải.

Chuyện ‘xanh từ trong ra ngoài’ ở BOO

Anh Đỗ Việt Anh, Nhà sáng lập thương hiệu thời trang BOO, luôn tâm niệm, đã nói về môi trường thì phải thật sự “xanh” trong chính nội bộ, trong chính văn hóa của tổ chức, doanh nghiệp.

‘Mọi người nói bỏ túi nylon khó lắm’

Túi nylon gắn liền với đời sống, thói quen sinh hoạt của người Việt nhưng cũng gây ra nhiều hệ lụy cho môi trường.

Sáng kiến giảm rác thải của AEON Việt Nam

Các sáng kiến giảm túi nhựa của AEON Việt Nam không chỉ đóng góp cho bảo vệ môi trường mà còn giúp tối ưu chi phí vận hành, phù hợp với xu thế tiêu dùng bền vững.

Nutifood ký kết hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa

Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa nhằm nghiên cứu, bảo tồn, phát triển bền vững tài nguyên cây dược liệu, hương liệu tại đây.

TH true MILK thu gom vỏ hộp sữa, lan tỏa lối sống xanh

Nhằm khuyến khích các hành động bảo vệ môi trường, chung tay giảm rác thải và lan tỏa lối sống xanh, Tập đoàn TH tổ chức chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa tại 20 cửa hàng TH true mart Hà Nội và TP HCM trong thời gian từ 23/4-5/6/2022.