Analytic
Hotline: 08887 08817

Kiến tạo trường học hạnh phúc cho trẻ em vùng cao

Dự án hướng tới mục tiêu mang niềm vui tới trường và cơ hội tiếp cận giáo dục bình đẳng, hiện đại và phát triển năng lực toàn diện cho 1.500 em học sinh vùng cao ở Hòa Bình, Yên Bái và Hà Giang.

Cơ hội cho nông hộ nhỏ

Đạo luật chống suy thoái rừng của Liên minh Châu Âu (EUDR) có hiệu lực từ 30/12/2024 sẽ tạo cơ hội cho những nông hộ nhỏ tại Việt Nam.

Chung tay thúc đẩy sản phẩm OCOP

Sản phẩm OCOP chưa thực sự chất lượng, chưa thuyết phục được đối tác và người tiêu dùng, đòi hỏi bước đột phá hơn nữa trong tư duy sản xuất của các chủ thể OCOP.

Thị trường tín chỉ carbon: Doanh nghiệp sản xuất chưa mặn mà

Nhiều doanh nghiệp chưa đủ thông tin và chưa có hạn ngạch phát thải khí nhà kính cụ thể nên chưa biết mình thuộc diện phải mua hay được bán tín chỉ carbon.

Thu hút doanh nghiệp nước ngoài tham gia chuyển dịch năng lượng

Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành chính sách liên quan đến khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo, hướng đến chuyển dịch năng lượng, thực hiện hóa mục tiêu giảm phát thải và phát triển bền vững, có thể kể đến như Quy hoạch điện VIII hay gần đây là cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).

Hướng đi cho nông nghiệp tuần hoàn

Nông nghiệp tuần hoàn không chỉ giúp Việt Nam giảm phát thải khí nhà kính mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh kinh tế, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Đi xe xanh vì tương lai xanh

Sau một năm đồng hành kể từ ngày 7/7/2023, Xanh SM đã đóng góp gần 50 tỉ đồng cho Quỹ vì tương lai xanh để thực hiện thực hiện chuỗi 10 chương trình hành động hướng về môi trường cũng như lan tỏa thông điệp “Đi xe xanh vì tương lai xanh”.

HSBC bơm 600 tỷ cho nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6

Giao dịch mới nhất này tiếp tục cho thấy tiềm năng về năng lượng tái tạo của Việt Nam.

Rào cản phát triển bền vững ngành FMCG

Ngành FMCG vừa phải cải tiến sản phẩm theo hướng giảm giá thành để có giá cả hợp lý nhưng cũng phải đầu tư quy trình, công nghệ mới nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn.

Vì sao đầu tư vào ESG chưa hiệu quả?

Một chương trình từ thiện, một chiến dịch nhặt rác có thể đem lại ý nghĩa về mặt hình ảnh, truyền thông và khơi dậy trách nhiệm cho đội ngũ nhân sự nhưng khó tạo ra hiệu quả dài hạn bởi hầu như không gắn với chuỗi cung ứng và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tỷ lệ phân loại rác tại nguồn ở người trẻ thấp hơn mong đợi

Chỉ có 34% người được khảo sát trong độ tuổi từ 15 – 24 tham gia phân loại rác thải tại nhà, thấp hơn so với mong đợi về sự thay đổi ý thức của thế hệ được coi là tương lai của đất nước.

Phát triển bền vững để gia tăng giá trị doanh nghiệp

Thành lập từ giữa năm 2019, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là tổ chức quy tụ những doanh nghiệp tiên phong hoạt động vì mục tiêu thiết lập mô hình kinh tế tuần hoàn cho ngành bao bì.

Liên kết bền chặt từ cơ chế EPR

Đáp ứng việc thực thi EPR khiến các nhà tái chế, nhà sản xuất, nhập khẩu gắn kết với nhau một cách mật thiết để khép kín vòng lặp tuần hoàn.

Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Sáng 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã nhận được nhiều ý kiến xác đáng nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp của tỉnh.

Khoản đầu tư tốt nhất cho tăng trưởng bền vững của Việt Nam

Chuyển đổi xanh sẽ là động lực cho tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững cho Việt Nam.