Analytic
Hotline: 08887 08817

Cắt chi phí marketing thời dịch bệnh: Tự sát về thương hiệu

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp dùng "máy chém" để chém sạch chi phí, từ lương nhân viên đến chi phí marketing… nhằm bảo tồn dòng tiền mà quên mất nhiệm vụ kinh doanh sau đại dịch, và cũng quên mất tính toán cho việc xoay sở nếu đại dịch kéo dài.

3 chữ C cho truyền thông thời Covid-19

Quan tâm chăm sóc khách hàng, không ngừng sáng tạo và xây dựng cộng đồng của chính mình là những yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp trở nên khác biệt và chiến thắng trong mùa dịch.

Ứng xử với nhân sự tạm mất việc làm mùa dịch Covid-19

Tính nhân văn, văn hoá của doanh nghiệp được thể hiện rất rõ nét qua các quyết định liên quan đến người lao động trong những ngày đại dịch Covid-19.

10 phẩm chất lãnh đạo truyền cảm hứng của Bạch Thái Bưởi

Cụ Bạch Thái Bưởi là một nhà tư sản dân tộc tiêu biểu kinh doanh thành công và sự ngưỡng mộ của nhiều người Việt, để lại nhiều bài học đáng học hỏi cho nhiều thế hệ doanh nhân.

ATM gạo, máy thở và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đại dịch

Đại dịch Covid-19 chính là thời điểm doanh nghiệp thực hiện tốt tư cách công dân của mình để cống hiến cho cộng đồng.

Chiến lược chặn dịch, chặn lỗ và mở đường

Là doanh nghiệp lớn nhanh từ một doanh nghiệp nhỏ và đã trải qua nhiều thăng trầm trong quá trình phát triển, có chút ít kinh nghiệm “khi có dịch là thực phẩm bán chạy” Saigon Food đã thích ứng nhanh với hoàn cảnh và cũng dễ dàng thay đổi. Ngay lúc dầu sôi lửa bỏng, Saigon Food đã đưa ra một kế hoạch, nâng lên thành chiến lược hành động là “ngăn chặn” và “mở đường”.

Chuyển đổi mô hình kinh doanh mùa dịch bệnh

Mọi thứ đã thay đổi sau cơn đại dịch Covid-19 và cách chúng ta kinh doanh cũng sẽ có thay đổi.

Những doanh nghiệp ngược dòng trong đại dịch Covid-19

Giữa đại dịch Covid-19, hầu hết doanh nghiệp đều rơi vào khủng hoảng, nhưng vẫn có những doanh nghiệp không những duy trì được hoạt động, tăng trưởng mà còn đảm bảo 100% nhân viên không mất việc làm.

Tinh thần quý tộc của doanh nhân: Thành tín, đạo nghĩa và trách nhiệm

Tuy xếp thứ 4 danh sách bốn người giàu có nhất Việt Nam vào những năm đầu của thế kỷ 20 nhưng doanh nhân Bạch Thái Bưởi lại được nhiều thế hệ người Việt ca tụng như một tấm gương khởi nghiệp thành công từ nghịch cảnh, nhờ tinh thần dân tộc của một quý tộc Việt.

Ông chủ bánh burger Corona lách qua khe cửa hẹp trong dịch Covid-19

Sản phẩm burger Corona của Pizza Home đã xuất hiện trên hầu hết kênh truyền thông lớn nhất thế giới như BBC, CNN, NBC, Le Figaro, Reuteur, AP…

Quản trị tài chính cá nhân mùa dịch Covid-19

Quản lý tài chính cá nhân thế nào cho hiệu quả để đảm bảo chi tiêu trong mùa dịch Covid-19 khi túi tiền của bất kỳ cá nhân nào trong xã hội cũng đang bị ảnh hưởng trực tiếp? Liệu có nên đầu tư trong thời điểm này hay không và đâu là kênh đầu tư hiệu quả?

3 chiến lược vượt khủng hoảng Covid-19 của Tổng giám đốc Vinatex

Theo ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài thêm thì mỗi tháng toàn ngành sẽ thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng.

HR: Tham mưu trưởng của doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

Thấu hiểu khó khăn, kề vai gánh vác, tiên phong thực hiện là những hành động quan trọng của bộ phận nhân sự (HR) lúc này.

7 lời khuyên giúp doanh nghiệp sống sót giữa Covid-19

Tăng gắn kết với nhân viên thông qua liên lạc trực tuyến, xử lý những tình huống do khả năng tiền mặt eo hẹp là một trong những biện pháp doanh nghiệp có thể chủ động để duy trì và cầm cự giữa dịch Covid-19.

Shark Nguyễn Hòa Bình: Tiền mặt là vua thời dịch bệnh

Theo Chủ tịch tập đoàn NextTech Nguyễn Hòa Bình, “tiền mặt là vua” là một trong những nguyên tắc bất biến khi khủng hoảng xảy ra, hàng hoá và tài sản bị giảm ý nghĩa và giá trị.