Analytic
Hotline: 08887 08817

Người thợ cả khai sáng của PMC

Phó tổng giám đốc PMC Nguyễn Hoàng Thanh luôn coi trọng việc đặt câu hỏi để tìm ra ngọn nguồn của mọi vấn đề từ đó đưa ra phương án sáng tạo và tối ưu nhất, tránh hiện tượng chỉ nhìn vào bề nổi của sự việc và đưa ra quyết định thiếu cân nhắc.

Doanh nghiệp cẩn trọng khi dùng thủ thuật tăng trưởng đột phá

Khuyến nghị từ các doanh nghiệp đã từng thực hiện tăng trưởng đột phá (growth hacking) thành công cho thấy, nếu làm không tốt có thể sẽ gây hại cho văn hoá của doanh nghiệp, khách hàng và cả nhà đầu tư.

Kinh nghiệm xây dựng gia quy, gia huấn, gia phong của doanh nghiệp gia đình

“Khi tôi hỏi các ông chủ mới nghĩ thế nào về việc thừa kế gia nghiệp? Họ thường trả lời “tôi chỉ là người chạy tiếp sức, nhận cây gậy ở một đoạn đường, sau đó sẽ có người nhận cây gậy chạy tiếp sức tôi”.

Hạt gạo nhân văn

Nhắc đến hạt gạo tử tế, người ta nhớ ngay đến anh Phạm Minh Thiện, CEO thương hiệu gạo sạch Cỏ May, mà bạn bè doanh nhân vẫn thường yêu quý gọi anh là “Truyền nhân của sự tử tế” bởi sự tiếp sức giữa cha và con cho một hành trình dài của hạt gạo nhân văn, và một ký túc xá khang trang hoàn toàn miễn phí cho sinh viên.

Chủ tịch Alphanam và ước mơ trở thành ‘Samsung của Việt Nam’

Từ những ngày còn rất thành công trên sàn chứng khoán nhiều năm về trước, Chủ tịch Alphanam Nguyễn Tuấn Hải đã có ước mơ trở thành Samsung của Việt Nam và ước mơ này vẫn tiếp tục được bảo toàn khi Alphanam xin huỷ niêm yết tự nguyện để quay về mô hình doanh nghiệp gia đình.

Bí quyết trường tồn ngàn năm của các doanh nghiệp gia đình Nhật Bản

Một giai thoại ở Nhật Bản, các nhà thương gia khi đẻ con gái thì họ rất vui, nấu nồi cơm nếp gạo đỏ để chúc mừng. Vì nếu con trai mình dở quá thì lấy con rể thế vô. Còn nếu con trai mình giỏi quá thì lại có cơ hội chọn lựa người nào giỏi hơn. Làm sao giữ cho công ty tồn tại, làm sao đưa những người ưu tú vào công ty mình là điều mà doanh nghiệp gia đình rất quan tâm.

Bài học thất bại điển hình từ các doanh nghiệp gia đình Nhật Bản

“Người quản lý nếu đặt lợi ích của mình quá nhiều mà không quan tâm đến nhân viên, đến xã hội, hành động chỉ nghĩ tới cái lợi của dòng tộc, xa rời quy chuẩn đạo đức chung… sẽ thất bại”.

Bài học quản trị từ ấm trà Chủ tịch Samsung SDS tặng Chủ tịch CMC

Trong bối cảnh của nền kinh tế số, yếu tố minh bạch từ chiến lược, tầm nhìn phù hợp với khả năng thực thi của doanh nghiệp sẽ mang tính sống còn để các doanh nghiệp có thể “bắt tay” với những ông lớn quốc tế và phát triển bền vững, trường tồn.

Hành trình 20 năm Sao Đỏ

Doanh nhân Sao Đỏ với sứ mệnh là những con sếu đầu đàn đang mãi toả sáng và không ngừng tiếp lửa cho các thế hệ doanh nhân Việt để cùng chinh phục giấc mơ thương hiệu Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Những ‘nét vẽ’ làm nên thương hiệu doanh nghiệp

Bên cạnh đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng trong bối cảnh mới, việc xây dựng thương hiệu trước hết cần ý chí mạnh mẽ và quyết đoán từ những người lãnh đạo.

Ba trụ cột chuyển đổi số nhìn từ Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương

Ba trụ cột chính để doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, từ đó phát triển một cách bền vững bao gồm: Nhận thức của người lãnh đạo, đào tạo nguồn nhân lực và truyền thông thường xuyên.

Đi tìm xu hướng xây dựng thương hiệu hiện đại

Thương hiệu cần ‘‘thâm nhập sâu’’ vào các cộng đồng trong xã hội và phải có cách hành xử tinh tế để được chấp nhận là một thành viên cộng đồng.

Định vị thương hiệu trong thiết kế trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng không phải là cảm giác nhất thời mà đó là cả một chu trình dài, nó bắt đầu ngay từ tư duy định vị thương hiệu của người chủ doanh nghiệp.

Công thức đột phá trong tuyển dụng nhân tài

Theo CEO Metric Lê Hồng Sơn, tăng trưởng đột phá (growth hacking) thông qua ứng dụng truyền thông số mới có thể áp dụng vào mọi lĩnh vực trong hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm cả tuyển dụng nhân sự.

Hai bí quyết phòng chống khủng hoảng trong doanh nghiệp

Các chuyên gia về xử lý khủng hoảng truyền thông cho rằng, việc tạo ra dịch vụ từ trái tim và xây dựng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời chính là bí quyết để các doanh nghiệp phòng chống khủng hoảng hữu hiệu nhất trong thời đại số.