Không có một mô hình hội đồng quản trị (HĐQT) hoàn hảo cho tất cả các công ty. Một cấu trúc HĐQT hợp lý bao gồm số lượng, thành phần của HĐQT tùy thuộc và nhu cầu của công ty.
Doanh nghiệp tư nhân sẽ luôn phải đối phó với những diễn biến ngày càng phức tạp trong quá trình phát triển, nhưng với tốc độ thay đổi hiện nay, các công ty cần có hiểu biết sâu hơn nữa về mảng quản trị doanh nghiệp.
Vai trò của Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc khác nhau về mặt bản chất và tùy vào từng trường hợp, công ty cần xem xét tách bạch hai chức danh này.
Doanh nghiệp tư nhân ngày càng trở thành mục tiêu cho các thương vụ mua bán và sáp nhập.
Quản trị công ty hiệu quả thực sự đòi hỏi công ty phải phát sinh chi phí.
Người làm truyền thông nội bộ phải có kỹ năng nắm bắt tâm lý của đối tượng truyền thông cũng như khả năng bắt bệnh cho doanh nghiệp.
Những doanh nghiệp nhanh nhạy và có khả năng chuyển hướng chiến lược sẽ là người giành chiến thắng cuối cùng.
Efora là thương hiệu đồ da uy tín hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, trước khi có được vị thế như ngày hôm nay, Efora từng có lúc lâm vào tình thế “nguy kịch”. Nguyên nhân chủ yếu đến từ một số “va vấp” trong công tác quản trị tài chính của nhà sáng lập Lê Diệu Loan.
Cuộc trò chuyện đầy tranh luận thú vị giữa Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài với Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dale Carnegie Việt Nam Nguyễn Trịnh Khánh Linh cùng hơn 100 doanh nhân tham dự buổi chia sẻ “Quản trị bằng yêu thương” tổ chức ngày 12/9/2019.
Ở Việt Nam mô hình quản trị tập đoàn đang từng bước định hình cho nên danh xưng cũng còn lúng túng.
Nhiều nghiên cứu quốc tế cho thấy những doanh nghiệp trên thế giới được quản trị tốt thường có hiệu quả hoạt động tốt hơn về khía cạnh thương mại.
Người siêu giàu có đặc điểm chung là rất cố chấp, trả giá đến cùng, khiếu nại đến cùng, luôn kiên quyết với ý kiến của mình, và thích là người chiến thắng. Khi hiểu được điều này, phải có cách ửng xử khác, nếu không sẽ sa lầy.
Thương hiệu cá nhân là nơi sự kết nối về cảm xúc giữa con người và con người được tìm thấy, hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh hơn bất cứ chiến dịch marketing ngắn hạn nào.
Hàng loạt thành tựu về công nghệ liên tiếp được công nhận và đưa vào đời sống làm thay đổi cách thức mà con người làm việc. Những người vui mừng nhất có lẽ là nhân viên trong các lĩnh vực sáng tạo, tươi mới. Được đánh giá là một trong những lĩnh vực “chậm mà chắc”, ngành nhân sự dường như đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất từ trước đến nay mang tên – Số hóa. Nhưng liệu những gì đang diễn ra có bi quan như chúng ta mường tượng?
Để có thể áp dụng và thực thi được một khuôn khổ quản trị công ty hiệu quả thì sự cam kết và thực thi của ban lãnh đạo công ty là hết sức quan trọng.