Có nhiều cách để giữ chân người tài và mỗi công ty lại có cách làm riêng của mình.
Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường thì yếu tố nhân sự luôn được tập đoàn đa quốc gia của Mỹ đặt lên hàng đầu như một chiến lược quan trọng ở khắp 13 điểm đến đầu tư trên thế giới.
Vì sao có những giám đốc nhân sự nhận lương 10.000 USD nhưng cũng có những người chỉ được hưởng mức lương 10 triệu đồng?
Nghề nhân sự không tạo ra doanh thu, lợi nhuận ngay lập tức nhưng là kết quả của quá trình tương tác lâu dài. Sự thành công của nghề sẽ được đánh giá bởi chính khách hàng bao gồm người được cung cấp dịch vụ nhân sự và cả ứng viên.
Thế hệ thứ hai của nền tảng đám mây, các quy trình thích ứng và bảo mật tự động là các công nghệ được dự báo sẽ mang lại sự thay đổi đột phá trên con đường hiện thực hóa mục tiêu tham vọng ASEAN 4.0.
Nếu như trước đây khách hàng là yếu tố được nhắc đến cuối cùng, sau marketing và bán hàng thì giờ đây họ cần được đặt ở vị trí trung tâm trong mô hình Fly-wheel nếu doanh nghiệp muốn tăng trưởng mạnh mẽ.
IFC ước tính mức độ quan tâm của các nhà đầu tư toàn cầu đối với hình thức đầu tư tạo tác động có thể lên đến 26.000 tỷ USD.
Trong hầu hết xung đột, bên nào cũng có cái đúng và cái sai nhưng phải luôn biết sửa sai thay vì ôm khư khư những gì mình đúng để hành xử bề trên và cãi nhau với khách hàng, bởi dù thắng hay thua thì doanh nghiệp cũng sẽ chịu thiệt.
Khi làm việc trong thời gian dài với cảm giác như tội lỗi, sợ hãi, thèm khát, ham muốn, giận dữ hay hãnh diện, CEO và những người giàu tham vọng sẽ đổ bệnh, tâm lý bất an.
Theo Shark Trương Lý Hoàng Phi, muốn tăng tốc, các doanh nghiệp và startup phải chuẩn bị thật kỹ vì quá trình này nguy hiểm giống như việc phải "sửa máy bay trên không".
Những bài học mà các nhà bán lẻ cần nằm lòng để trụ vững và thành công, tránh là “con gà béo” bị thâu tóm và xoá sổ.
Tăng trưởng có thể ở bất kỳ giai đoạn nào trong vòng đời của doanh nghiệp nhỏ và vừa, điều này đòi hỏi các lãnh đạo doanh nghiệp phải suy nghĩ chiến lược và kế hoạch để kích hoạt tăng trưởng.
Hãy tự đặt câu hỏi: Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn lớn, sẽ có bao nhiêu phần trăm người xin ở lại và đồng ý giảm thu nhập để cùng chiến đấu?
Tổng giám đốc nhượng quyền Pepsico Vietnam Huỳnh Thị Xuân Liên nói về cuộc cách mạng thân tâm của chính mình, với bảy thói quen mà chị đã đúc kết sau một quãng đời dài kinh doanh đầy thăng trầm và thử thách.
Sức mạnh của một tổ chức đều bắt nguồn từ sự kiên định với mục tiêu cao cả của nhà lãnh đạo. Nhưng làm thế nào duy trì sự kiên định ấy trong chính mình, biến nó thành kỹ năng của cả tổ chức, tạo niềm tin cho toàn đội ngũ?