Analytic
Hotline: 08887 08817

Mật mã quản trị từ nụ cười của người mua hàng

“Nếu đến các cửa hàng Mcdonald, nhân viên sẽ mỉm cười và chào khách hàng. Tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ, việc khách hàng cũng mỉm cười lại với họ mới đánh giá được một chất lượng dịch vụ có tốt hay không”, bậc thầy quản trị số 1 thế giới Dave Ulrich nói.

Khủng hoảng truyền thông: Cái giá của sự thiếu minh bạch

Theo Chủ tịch Le Bros Lê Quốc Vinh, chỉ có sự minh bạch hoá thông tin mới là giải pháp tối ưu nhất để phòng ngừa các rủi ro khủng hoảng truyền thông trong thời đại ngày nay.

Bí mật thành công Walmart: Nhân viên bán hàng già, lương cao nhưng không cắt giảm mà sẵn sàng chi thêm 1 tỷ USD

Theo Giáo sư Dave Ulrich - bậc thầy quản trị số 1 thế giới, doanh nghiệp bạo chi cho nhân viên sẽ không bao giờ sợ thua thiệt, mà ngược lại kết quả còn rất bất ngờ.

80% dự án kinh doanh thất bại vì thiếu số liệu chứ không phải tư duy không tốt

Nếu tư duy không có số liệu thì như đếm cua trong lỗ, điều đó rất nguy hiểm đặc biệt trong kinh doanh.

Facebook và vũ khí của 'sự dễ thương'

Sự dễ thương là một trong những yếu tố quan trọng của một công ty để chinh phục giá trị thị trường. Amazon, Google, Apple và Facebook... là những công ty như thế.

Ở giữa Sài Gòn mà doanh nghiệp vẫn không phát triển được thì lỗi thuộc về ai?

Bao nhiêu người sống ở Sài Gòn này thử hỏi bạn đã biết cách tận dụng lợi thế ở thành phố lớn để phát triển chưa? Bao nhiêu bạn mang tiếng là tốt nghiệp đại học, có bằng cấp ra trường đã biết cách ứng dụng để phát triển, hay chỉ máy móc là đâm đơn đi xin việc và chờ lãnh lương?

Sếp giỏi sẽ không đưa tư thù vào việc chung dù có ghét nhân viên tới đâu

Dung hòa những tính cách trái với mình là điều mà rất nhiều lãnh đạo, cũng như HĐQT các công ty tại Việt Nam dù biết, nhưng vẫn chưa làm được.

Bán hàng trực tuyến không khó nếu doanh nghiệp nắm được bí quyết Marketing này

Dưới đây là năm lời khuyên để sáng tạo ra các mẫu quảng cáo bán hàng thực sự hiệu quả.

M&A doanh nghiệp không chỉ là phép cộng

Tăng trưởng là mong muốn của mọi doanh nghiệp khi đã hội tụ đầy đủ các yếu tố về tài chính và nhân lực. Tuy nhiên, tăng trưởng theo hướng nào luôn là câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp: M&A để tăng trưởng, hay phát triển tự thân theo hướng truyền thống?

'Ngành nhân sự ở Việt Nam đang hết sức lạc hậu'

Theo ông Ngô Đình Đức, nhà sáng lập và CEO của Công ty dịch vụ tư vấn POCD, ngành nhân sự ở Việt Nam đang hết sức lạc hậu, chẳng biết có đang ở thời điểm cách mạng 2.0 hay không nữa?

Nhân viên nghỉ việc không phải vì rời bỏ công ty mà họ muốn bỏ sếp của mình

Đại diện Tổ chức lao động quốc tế cho rằng cần thay đổi tư duy của người lãnh đạo theo hướng coi nhân viên là trung tâm tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp thì mới có thể giữ được nguồn lao động chất lượng cao.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bật mí 'mật mã quản trị' giúp Malaysia lột xác sau 9 năm

9 năm trước, Malaysia từ một quốc gia khủng hoảng đã bứt phá trở thành đất nước đứng thứ 23 trên thế giới về GCI (Global Competitiveness Index - chỉ số năng lực cạnh tranh toàn cầu) sau khi áp dụng phương pháp BFR.

'Chủ doanh nghiệp có thể già nhưng doanh nghiệp phải luôn trẻ'

Nếu lãnh đạo doanh nghiệp ỷ vào tuổi tác, ngại đổi mới, ngại cải cách thì doanh nghiệp sẽ ngừng lại, không có cơ hội phát triển đi lên.

TS. Nguyễn Phương Bắc: 'Doanh nghiệp minh bạch sẽ tận dụng tốt hơn những cải cách'

Đó là nhận định của TS. Nguyễn Phương Bắc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bắc Ninh về tầm quan trọng của quản trị đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

'Chất lượng quản trị quyết định thành bại của doanh nghiệp'

Văn hóa hành xử bên trong doanh nghiệp sẽ quyết định đến chiến lược. Thương hiệu chính là không gian văn hóa của doanh nghiệp, của chính sản phẩm mà chúng ta tạo ra. Thương hiệu mạnh không chỉ là một thương hiệu được biến đến mà còn là một thương hiệu được biết đến như thế nào