Có vẻ như niềm vui của Grab sẽ không kéo dài quá lâu, bởi 2 trong số những ứng dụng gọi xe lớn nhất trên thế giới cũng đang nhăm nhe tham chiến thị trường Việt Nam.
Doanh số bán hàng của hai dòng xe chủ lực từ Thaco Trường Hải là Kia và Mazda tăng mạnh trong những tháng đầu năm.
Mobiistar, hãng điện thoại chỉ bán chạy trong nước sau Apple, Samsung và Oppo, đã thành lập văn phòng tại Ấn Độ để thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường, thử nghiệm sản phẩm và tiếp xúc với các đối tác phân phối ở thị trường này.
Thời điểm cho thương vụ hiện cũng chưa được quyết định, bởi Grab đang bị nhiều quốc gia điều tra về tính hợp pháp trong thương vụ sáp nhập với Uber. Grab và Uber đều có chung một nhà đầu tư chiến lược là SoftBank.
Trong khi những hộp diêm gỗ ngày càng không hợp thời và bị thị trường đào thải, bật lửa trở thành cứu cánh cho Diêm Thống Nhất. Năm 2017, đơn vị này bán được khoảng 10 triệu chiếc bật lửa.
Bên cạnh nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu dược phẩm, Vinfa sẽ tập trung bảo tồn, nghiên cứu và phát triển các bài thuốc Đông y cổ truyền có nguồn gốc từ dược liệu quý Việt Nam.
Bài viết bởi ông Esmond Tong, Phó Chủ Tịch mảng Nền tảng Đám mây, Oracle Châu Á – Thái Bình Dương.
Theo ông Ngọc, động lực tăng trưởng doanh thu của FPT tới đây là từ mảng công nghệ với hướng đi trọng điểm thông qua những hợp đồng xuất khẩu phần mềm hàng chục triệu đô và M&A các doanh nghiệp ở Mỹ, Nhật và châu Âu.
Dự án khởi nghiệp với sản phẩm chatbot có tên Hana do Trương Công Hải cùng 8 bạn trẻ đến từ Công ty CP Công nghệ Mideas đang nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.
Quỹ đất khổng lồ vị trí đẹp, kết hợp với hệ sinh thái toàn diện là lợi thế mà không doanh nghiệp bất động sản nào tại Việt Nam trừ Vinhomes có được.
Dự án bất động sản có quy mô 14 ha nằm ở Quận 7, TP.HCM đã phải đổi chủ sau 10 năm không thể triển khai.
Hoạt động kinh doanh của VTVcab những năm qua không thuận lợi do khi chi phí vận hành quá cao và sức cạnh tranh đến từ các công ty trong ngành dịch vụ truyền hình.
"Ở Việt Nam có một nghịch lý, đó là người tiêu dùng luôn muốn sử dụng sản phẩm tốt, nhưng lại ngại trả tiền. Quen được miễn phí, tới khi phải đóng phí sẽ cảm thấy khó chịu" - ông Nhan Thế Luân, CEO và người sáng lập Nhaccuatui.com tâm sự.
Đối tác trong nước là Công ty Năng lượng Xanh sẽ nắm giữ 51% cổ phần dự án và dự kiến đưa vào hoạt động từ tháng 6/2019.
Cụm rạp này đang chiếm 47% thị phần tại Việt Nam với 53 rạp và 324 phòng chiếu, tập trung chủ yếu vào Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.