Analytic
Hotline: 08887 08817

Tư duy dòng tiền và thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM

Làm thế nào để tạo ra những thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM là mục tiêu nóng bỏng đặt ra từ lãnh đạo, cho cả nhà quản lý và doanh nghiệp, để xây dựng một đô thị hiện đại theo hướng tiên phong, đóng vai trò dẫn đầu của cả nước, đó là trách nhiệm chính trị của toàn bộ máy cũng như tâm nguyện của người dân thành phố.

'Chính phủ cần bơm tiền ra thật nhiều để giúp kinh tế phục hồi'

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, hành động cơ bản của Chính phủ trong đại dịch Covid-19 là tập trung vào tài khoá, rải tiền ra cho xã hội. Sử dụng các công cụ tài chính để hỗ trợ doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực sự.

Doanh nghiệp 'tự cứu mình' trong dịch Covid-19

Kế hoạch liên tục kinh doanh (BCP) là một vũ khí quen thuộc được các công ty đa quốc gia trên thế giới sử dụng mỗi khi gặp phải khủng hoảng do thiên tai, khủng bố... gây ra tương tự như dịch Covid-19 hiện nay.

Vua bánh mì Kao Siêu Lực và cuộc giải cứu bất ngờ

Gây sốt gần một tháng qua giữa tâm bão Corona, bánh mì thanh long và bánh mì thanh long nhân sầu riêng Sáu Ri đã được tờ Business Insider của Mỹ ca ngợi như một cách sáng tạo rất thú vị vì nông dân.

Chủ tịch Sun Group: Ngành du lịch đứng trước nguy cơ khủng hoảng nghiêm trọng

Giữa "tâm bão Covid-19" đang gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành kinh tế xanh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group, ông Đặng Minh Trường đã có những chia sẻ thẳng thắn về những thiệt hại doanh nghiệp đang hứng chịu, đồng thời đề xuất những giải pháp từ doanh nghiệp để giải cứu du lịch.

Ông Đậu Anh Tuấn: 'Cải cách không phải để trình diễn'

Nhiều chuyên gia cho rằng dù hàng nghìn điều kiện kinh doanh đã được cắt giảm và đơn giản hóa, hiệu quả cải cách môi trường kinh doanh vẫn còn hạn chế và tồn tại nhiều điều kiện bất hợp lý, mang tính hình thức.

Cuộc cách mạng trong giáo dục trẻ em giữa tâm dịch Covid-19

Trong thời buổi công nghệ 4.0 đang tràn ngập từ mỗi mái nhà đến từng công xưởng thì ngành giáo dục dường như bị bỏ lại phía sau.

Ông Trần Bá Dương: ‘Chờ giải cứu thì không phải là nhà kinh doanh'

Nói về câu chuyện giải cứu nông sản xảy ra rất nhiều trong những năm vừa qua, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cho rằng, cần phải đánh giá đúng về vị trí của ngành nông nghiệp.

Chìa khóa để du lịch Bình Thuận bứt phá sau 'giấc ngủ' hàng thập niên

Với những lợi thế sẵn có cùng khả năng thu hút đối tượng khách chi tiêu cao trên thế giới, đã đến lúc du lịch tỉnh Bình Thuận cần thức dậy sau giấc ngủ dài hàng thập niên để tạo đột phá xứng với tiềm năng.

Đại dịch Corona chính là lúc để du lịch Việt 'giật mình thức tỉnh'

Dịch Covid-19 đang tạo nên một không khí kinh doanh ảm đạm đầu năm mới Canh Tý của các doanh nghiệp du lịch. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, đây cũng chính là thời điểm để các doanh nghiệp nâng cấp chính mình và chuẩn bị cho hồi phục sau vài tháng tới, cũng như để ngành du lịch Việt khắc phục khuyết điểm còn tồn đọng suốt nhiều năm qua.

'Nên có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trước nguy cơ phá sản hàng loạt'

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu dịch Corona kéo dài và phức tạp, nguy cơ doanh nghiệp phá sản hàng loạt. Do đó, Nhà nước nên có chính sách thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI: EVFTA đánh thức doanh nghiệp còn trong ‘vòng tay bảo hộ’

Áp lực cạnh tranh cao hơn trong Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu được đánh giá là cơ hội cho doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhận định.

Một loại sức mạnh có thể 'đánh bại' dịch COVID-19

Nếu cá nhân mỗi người, mỗi tổ chức và Nhà nước đồng lòng sẽ tạo ra sức mạnh to lớn có thể vượt qua khó khăn bệnh dịch do virus Corona gây ra.

EuroCham: Phê chuẩn EVFTA là thời khắc lịch sử trong quan hệ Việt Nam – EU

Dù đã được phê chuẩn bởi châu Âu, EVFTA vẫn cần nhiều nỗ lực từ cả hai phía nhằm hiện thực hóa những kết quả được kỳ vọng.

Doanh nghiệp phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất đối với dịch Corona

Khủng hoảng kỳ này do dịch Corona có thể sẽ có ảnh hưởng xấu lớn hơn cả khủng hoảng tài chính toàn cầu 10 năm trước xuất phát từ Mỹ.