Trái ngược với tưởng tượng về một nữ tướng đầy quyền lực, Tổng giám đốc Nutifood Trần Thị Lệ đem lại cho người đối diện cảm giác ấm áp và gần gũi và nể phục vì luôn đặt chữ tâm lên đầu trong kinh doanh.
Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC), cho biết quyết định tạm dừng hoạt động nhà máy Đường Nước Trong để chuyển sang sản xuất đường organic thay cho đường tinh luyện là một bước lùi để tiến của TTC trong khi ngành mía đường đang giữa muôn trùng vây.
Không chỉ doanh nghiệp phải hiểu được nhu cầu cá nhân du khách mà ngành du lịch cần phải cởi bỏ bốn nút thắt quan trọng nếu muốn thu hút được du khách có sức chi trả cao.
Không nghĩ ở Việt Nam lại có phụ nữ liều lĩnh như bà. Một doanh nhân nước ngoài đã thốt lên như vậy khi nói về Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga – người đã gây dựng cơ ngơi đồ sộ trên nhiều lĩnh vực kinh doanh.
Gọi là nghịch lý vì quá nhiều bất cập! Gần như doanh nghiệp nào, hội thảo, hội nghị nào cũng vang rền điệp khúc “Nhân lực thiếu và yếu”, thậm chí còn thiếu và yếu trầm trọng. Số ít phản biện chứng minh ngược lại.
Mở rộng miễn thị thực cho du khách là rất cần thiết để phát triển du lịch Việt Nam nhưng không phải yếu tố quyết định.
Xuất hiện nổi bật trong sắc đỏ quyền lực và cá tính như thường lệ, Trần Uyên Phương chia sẻ về lời từ chối làm tỷ phú để khẳng định tầm vóc quốc tế của doanh nhân Việt.
Đại diện Vietjet cũng mong muốn được cơ quan quản lý nhà nước đối xử bình đẳng và công bằng.
Trong phiên hiến kế về nông nghiệp tại Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH đã đưa ra nhiều giải pháp để tạo ra chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò đầu tàu của doanh nghiệp.
Theo TS. Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhìn một cách tiêu cực thì du lịch của chúng ta còn quá đơn điệu, ít lựa chọn đa dạng để khách "chơi không biết chán", nên khó thu hút du khách quay lại.
Theo TS. Phan Hữu thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài đều rất thành công trong đầu tư vào bất động sản công nghiệp Việt Nam. Đây là điều mà các nhà đầu tư trong nước cần học tập.
Theo GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân, khi doanh nghiệp nước ngoài nghĩ chiến lược đầu tư ở Việt Nam đã đủ, vấn đề lớn nhất là phải tận dụng tối đa cơ hội mà họ mang lại.
Du lịch Quảng Ninh đang gặp phải bốn điểm nghẽn lớn liên quan đến công tác quảng bá, sản phẩm, chính sách và con người.
Thế giới đang bước vào thời đại phá vỡ và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng. Khi mọi thứ có thể diễn biến một cách bất ngờ thì Việt Nam, nếu bước đi vững vàng trên hành trình chuyển đổi số với những chiến lược đúng đắn và an toàn, hoàn toàn có thể thực hiện những cú ‘nhảy cóc’ trong tiến trình phát triển.
“5 không” của FLC bao gồm không xin, không mua lại, không làm chung, không làm nhỏ và không làm chậm. Song Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng FLC nên nghĩ đến việc loại bỏ văn hoá “không làm chung”.