Analytic
Hotline: 08887 08817

Doanh nghiệp đang trong cảnh 'khó có thể khó khăn hơn'

Những dữ liệu của FiinGroup cho thấy, các doanh nghiệp đang ở giai đoạn “khó có thể khó khăn hơn”. Tuy nhiên, nhận định trên cũng hàm ý sự suy thoái đã có dấu hiệu chạm đáy, sự hồi phục nhẹ đã được ghi nhận quý 2/2023 khi tốc độ suy giảm đang có xu hướng chậm lại.

'Nếu thực sự chưa cấp bách, đừng ban hành quy định mới'

Việc cải cách thể chế chỉ là cắt giảm, đơn giản hoá các thủ tục hành chính mà cần phải hướng đến mục tiêu cắt giảm chi phí đầu tư phát sinh cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp kiệt sức chờ 'ngấm' chính sách trợ lực

PGS.TS. Trần Đình Thiên cho rằng, các chính sách luôn có độ trễ nên một số giải pháp bây giờ mới thực hiện khó có thể tạo ra bước tăng trưởng đột phá trong 6 tháng cuối năm.

Xây dựng niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ

Dù thời gian vừa qua thị trường bảo hiểm có nhiều sự cố ảnh hưởng chung đến niềm tin của người tiêu dùng, bà Mandy Trần - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý của Prudential Việt Nam tin rằng, đây lại là cơ hội để toàn ngành bảo hiểm nói chung, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nói riêng hoàn thiện mình và trở nên tốt hơn.

Sếp VinFast kể về hành trình ‘vượt khó’ làm ô tô điện

“Tại sao VinFast - với cương vị là một trong những hãng xe đang dẫn đầu thị trường quốc nội, lại quyết tâm chuyển đổi, và chỉ trong một thời gian ngắn đã trở thành một trong những hãng xe có dải sản phẩm thuần điện đầy đủ nhất và thành công chinh phục nhiều thị trường toàn cầu?”, ông Garrett Evert – Phó tổng giám đốc Khối phát triển xe VinFast mở đầu câu chuyện tại Triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7/7.

Khẩu vị đầu tư của các doanh nghiệp Singapore sắp tới Việt Nam

Lãnh đạo Liên đoàn doanh nghiệp Singapore cho biết Việt Nam chắn chắn sẽ tiếp tục là thị trường hấp dẫn đối với các danh mục đầu tư của Singapore, trong đó, các lĩnh vực được quan tâm bao gồm sản xuất, cơ sở hạ tầng, thương mại bán buôn và bán lẻ.

Cách tạo khác biệt để hút nhân tài ngân hàng trong kỷ nguyên số

Cuộc chiến giữ chân nhân tài chưa bao giờ ngừng "nóng", đặc biệt trong bối cảnh công nghệ tiến bộ vượt bậc tạo ra những thay đổi lớn lao trong ngành ngân hàng.

‘Ván cờ’ nhân lực thời khủng hoảng (Phần 3): Tái thiết kế tổ chức – Nước cờ khai cuộc thực chiến

Trong khoảng vài năm trở lại đây, chúng ta nghe nhiều đến việc ứng dụng mô hình quản trị Agile (mô hình quản trị linh hoạt). Trên thực tế, không chỉ phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới, mô hình quản trị này đã được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng rất thành công.

Đòn bẩy quan trọng cho chuyển đổi năng lượng

Công nghệ lưu trữ năng lượng, bao gồm hệ thống lưu trữ năng lượng bơm và hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS), đóng vai trò quan trọng trong việc kết hợp nguồn năng lượng tái tạo vào lưới điện, đảm bảo tính an toàn và tin cậy.

'Ván cờ' nhân lực thời khủng hoảng (Phần 2): Tái thiết kế tổ chức – Nước cờ khai mở

Trong tình hình biến động, bất định, phức tạp, mơ hồ (VUCA) của nền kinh tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang thực hiện những “cuộc cách mạng” nhằm tối ưu hóa việc tổ chức, sản xuất kinh doanh. Trong đó, tái thiết kế tổ chức là một trong những phương thức hiệu quả, mang tính chiến lược, giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực, tối đa sức mạnh trong bối cảnh không ngừng biến động.

Khi các thương hiệu xa xỉ bán niềm tự hào

Câu chuyện đưa yếu tố lịch sử, văn hóa vào các nhãn hàng xa xỉ của Mobiado, Rolls-Royce, Christophe Claret... để lại nhiều bài học về quản trị thương hiệu.

Masterchef Phạm Tuấn Hải: Kinh doanh nhà hàng không ‘dễ ăn’

Trong nhiều năm trở lại đây, việc mở nhà hàng, các quán cà phê đã trở thành một trào lưu đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Đi trên đường phố của những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, ta có thể dễ dàng bắt gặp những hàng quán, nhà hàng mọc lên ở khắp nơi. Vậy nhưng đây lại không phải là ngành hàng “dễ ăn” như nhiều người lầm tưởng.

10 điều sướng ở Việt Nam

Dù khó khăn trước mắt nhưng Việt Nam đã làm được những điều đáng tự hào.

Amazon bày cách cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua thương mại điện tử

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh, xuất khẩu xuyên biên giới của Việt Nam có thể đạt đến 300.000 tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ và đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử trong khâu sản phẩm và dịch vụ.

Bài toán kết nối trong xây dựng xã hội thông minh

Việc bắt tay vào xây dựng xã hội thông minh ở Việt Nam mới chỉ đang ở giai đoạn đầu tiên, sơ khởi, còn rất nhiều việc cần phải làm và thách thức đang ở phía trước.