Analytic
Hotline: 08887 08817

'Tôi ấn tượng và khâm phục ông Phạm Nhật Vượng'

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan lạc quan về sự phát triển của đất nước khi những tỷ phú Việt trong danh sách của Forbes làm ở nhiều lĩnh vực quan trọng.

Phụ nữ Việt Nam cũng không thể nằm ngoài cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị Trần Thị Phương Nhung, Giám đốc dự án Giới của UNESCO tại Việt Nam chia sẻ với TheLEADER những vấn đề liên quan đến bình đẳng giới cũng như vai trò người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống đương thời.

Tỷ phú cũng là 'thương hiệu quốc gia'

Ngày nay, khẳng định vị thế của mỗi quốc gia, không chỉ là bề dày truyền thống lịch sử và văn hóa, mà yếu tố hàng đầu là tiềm lực kinh tế, bao gồm cả hai vế dân giầu, nước mạnh, trong đó có sản nghiệp của các tỷ phú.

Chủ tịch Thế Giới Di Động bật mí cách đưa công ty từ bờ vực phá sản đến thương hiệu tỷ đô

Chính sách ra biển lớn được Thế Giới Di Động đưa ra vào năm 2009, biến ông chủ cùng tất cả mọi thành viên trong tập đoàn đều ngồi lên một con tàu, cùng ra biển lớn, cùng chia sẻ rủi ro và lợi nhuận như những người đồng hành.

Chủ tịch U&I Group Mai Hữu Tín: Chàng võ sĩ trên đấu trường kinh tế

Bí quyết từ một chàng trai tỉnh lẻ trở thành một ông nghị sắc sảo trên chính trường, một doanh nhân đầy bản lĩnh của Mai Hữu Tín chính là “biết giữ lời”, đúng như tên của cha mẹ đặt cho anh.

Tổng giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng: 'Làm trước sau đó mới học'

Trước đây chúng ta thường học trước và làm sau nhưng xu hướng bây giờ là làm trước, trải nghiệm trước sau đó mới học.

Ông Đặng Văn Thành: 'Say mê công việc nhưng đừng say mê quyền lực'

Nói về quãng đường khởi nghiệp, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành cho rằng mình là một “đột biến gen”, nhưng là một đột biến mạnh mẽ, có khả năng lan truyền tới đời con, đời cháu.

TS. Bùi Tất Thắng: 'Các doanh nghiệp kinh doanh đã không còn hồ hởi phấn khởi như trước'

Theo Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển Bùi Tất Thắng, với tình hình kinh tế như hiện nay, một điều dễ nhận ra là các doanh nghiệp kinh doanh đã không còn sự hồ hởi phấn khởi như trong giai đoạn trước.

'Vua gốm sứ Việt' Lý Ngọc Minh và đạo của người quân tử

Nhiều người gọi Lý Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty gốm sứ Minh Long 1 là “vua gốm sứ Việt”, một nhà kinh doanh văn hóa, nhưng con người ông lại thật giản dị, cốt cách khiêm nhường, chừng mực, hiền hòa.

Doanh nhân Phạm Anh Tuấn và khát vọng xây dựng bản đồ nông nghiệp Việt

Nền nông nghiệp Việt Nam đã có 4.000 năm lịch sử nhưng thời điểm này mới là lúc Việt Nam bắt đầu tinh thần khởi nghiệp hội nhập kinh tế quốc tế trong sản xuất nông nghiệp, đưa nông nghiệp Việt phát triển vững mạnh hơn nữa.

'Không nên nghĩ doanh nghiệp ra đời chỉ để kiếm chác'

Bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, CEO The Yellow Chair Coffee, Kim & Kim đã chia sẻ với TheLEADER về những đề xuất của mình cho một môi trường kinh doanh tích cực hơn trong năm 2018.

Doanh nhân Việt trong cuộc chuyển đổi số

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang tạo ra những bước chuyển đổi lớn, một trật tự mới đang hình thành, những hệ sinh thái, mô hình kinh doanh đang đồng loạt xuất hiện tạo ra những thách thức cũng như cơ hội lớn cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và cả Việt Nam.

'Cần ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý nhà nước để giảm tiêu cực, lợi ích nhóm'

Các chính sách nhà nước phải công khai minh bạch và công bằng cho tất cả các thành phần kinh tế, cần ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý nhà nước để giảm thiểu tiêu cực, lợi ích nhóm, giảm thiểu các “doanh nghiệp quan hệ”, Chủ tịch Công ty May Sơn Việt Hà Xuân Anh chia sẻ với TheLEADER.

Diễn viên Diệp Bảo Ngọc: Kinh doanh đòi hỏi sự sáng tạo, chỉn chu và cẩn trọng

Mới 25 tuổi và phải làm mẹ đơn thân, nhưng Diệp Bảo Ngọc không những có thể tự lo tốt cho bản thân và con trai, mà còn có một sự nghiệp kinh doanh tương đối thành công so với nhiều người đẹp khác trong showbiz Việt.

Mũi nhọn của Việt Nam chính là nông nghiệp và kinh tế biển

Dựa vào những những lợi thế của đất nước con người Việt Nam so với nước khác trên thế giới, theo tôi mũi nhọn của Việt Nam chính là nông nghiệp và kinh tế biển. Muốn phát huy sức mạnh ấy, điều đầu tiên là phải loại bỏ suy nghĩ tự cung tự cấp của nhà làm chính sách.