Analytic
Hotline: 08887 08817

Tín chỉ carbon: Tưởng xa mà gần

Tại Việt Nam, dự án tạo và thương mại hóa tín chỉ carbon thực tế đã tồn tại từ cách đây cả chục năm.

Đưa người trẻ đến gần hơn với sự nghiệp bền vững

Tháng 3 tới đây, sẽ chính thức được phát hành, truyền cảm hứng về các công việc bền vững, tạo tác động xã hội cho giới trẻ.

Tiềm năng lớn từ hydrogen

Hydrogen không chỉ là năng lượng sạch, đóng góp hiệu quả vào chuyển dịch năng lượng công bằng mà còn có tiềm năng tạo ra tín chỉ carbon.

Công bố 26 đơn vị đủ năng lực tái chế

Các công ty, tổ chức uỷ quyền tái chế được Bộ Tài nguyên và môi trường công bố phải đáp ứng các yêu cầu về năng lực, bảo vệ môi trường.

Cần hành động ngay để tránh cuộc khủng hoảng về an sinh

Thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp buộc phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động, đẩy người lao động rơi vào thế khó khăn.

Cửa sáng cho ngành công nghiệp tái chế

Năm 2024, công cụ trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất chính thức đi vào hiệu lực, hứa hẹn mở ra “ánh sáng cuối đường hầm” cho ngành công nghiệp tái chế vốn lạc hậu, manh mún suốt hàng chục năm.

Khai mở cơ hội 'nghề' phát triển bền vững

TheLEADER có buổi trò chuyện đầu xuân với chị Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dear Our Community, xoay quanh câu chuyện về tiềm năng, cơ hội cũng như những thách thức đặt ra cho người lao động, đặc biệt là các bạn trẻ, khi quyết tâm theo đuổi các công việc phát triển bền vững

Chuyện 'nghề carbon'

Tín chỉ carbon là sân chơi dành cho những tay chơi chuyên nghiệp, bởi đầu tư một dự án tạo và thương mại hóa tín chỉ carbon cần không chỉ nhiều tiền mà còn nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

Giải bài toán khó ngành tái chế

Đoàn kết các chủ thể trong hệ sinh thái thu gom, tái chế là cách VietCycle cùng hệ sinh thái tuần hoàn XanhNét từng bước chuẩn hóa và giúp ngành công nghiệp này tự tin đứng vững.

Chuyện từ chai nhựa tái sinh trên đất Mỹ

Thay vì nhập khẩu phế liệu, có một doanh nghiệp đang tận dụng rác thải của Việt Nam, tái chế ngay tại Việt Nam ra sản phẩm chất lượng cao bán cho Mỹ, châu Âu.

Hành trình chung tay kiến tạo hình ảnh người phụ nữ thời đại mới của Nestlé Việt Nam

Lấy trụ cột là trao quyền cho phụ nữ - cam kết nằm trong chiến lược thực hiện các sáng kiến bền vững ESG, Nestlé Việt Nam đã và đang tiếp tục hợp tác với các đối tác nhằm chung tay xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, tự tin, độc lập, biết nắm bắt và thích ứng với thời đại công nghệ số.

Ba trụ cột trong hành trình vì môi trường của Heineken Việt Nam

Để hướng đến tác động môi trường bằng không, Heineken Việt Nam tập trung hành động để đạt phát thải ròng bằng 0, tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và bảo tồn nguồn nước.

Nhịp đập ESG của Silkroad

Nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn, Tạp chí TheLEADER đã trao đổi với ông Bùi Công Đạt, Phó giám đốc kinh doanh chi nhánh Công ty CP Silkroad Hà Nội (thành viên của Tập đoàn Silkroad), được coi là “Người đi đầu trong ngành Vật liệu xây dựng tiên tiến” tại Việt Nam, để hiểu rõ hơn về hoạt động ESG trong lĩnh vực vật liệu xây dựng nói riêng, ngành xây dựng nói chung, đặt trong dòng chảy phát triển bền vững, kinh tế xanh toàn cầu.

Giải quyết tận gốc điểm yếu ngành lúa gạo

Đề án phát triển bền vững 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề phân mảnh, nhỏ lẻ, tự phát của ngành lúa gạo, hướng đến chuyên nghiệp, minh bạch, bền vững và có trách nhiệm.

Cấp ‘visa’ cho trái thanh long vào thị trường khó tính

Ứng dụng các giải pháp công nghệ trong giảm phát thải, truy xuất dấu chân carbon giúp trái thanh long Bình Thuận vững bước tiến ra thị trường thế giới.