Analytic
Hotline: 08887 08817

Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo

Nhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).

Biwase nhận khoản vay 13 triệu USD cho quản lý chất thải

Không chỉ đáp ứng nhu cầu cấp thiết về quản lý chất thải hiệu quả, hai nhà máy của Biwase nhận khoản vay từ ADB sẽ chứng tỏ với các nhà tài trợ quốc tế và tài trợ thương mại rằng lĩnh vực quản lý chất thải của Việt Nam vừa khả thi vừa hấp dẫn.

ESG trong các doanh nghiệp tiên phong

Phát triển bền vững theo tiêu chí ESG (kinh tế - xã hội – môi trường) không còn xa lạ mà đã thẩm thấu vào trong hoạt động thường ngày của nhiều doanh nghiệp.

Thành viên PRO Việt Nam thí điểm kinh tế tuần hoàn tại Cần Giờ

Dự án “Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại huyện Cần Giờ” do Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) thực hiện, dưới sự tài trợ của Quỹ Coca Cola toàn cầu và đối tác kỹ thuật là Nhựa tái chế Duy Tân.

Nhân rộng 5 mô hình kinh tế tuần hoàn hiệu quả

Sau 3 năm triển khai, dự án "Nhân rộng mô hình cộng đồng quản lý chất thải sinh hoạt và nhựa" do UNDP và Đại sứ quán Na Uy phối hợp thực hiện đã xây dựng thành công 5 mô hình kinh tế tuần hoàn quy mô nhỏ cho 5 địa phương là Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Thuận, và Bình Dương.

Tiếp cận ESG hướng đến ‘net zero’

Trong bối cảnh cả nước hướng đến mục tiêu thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về không vào năm 2050, phát triển bền vững dựa trên tiêu chí ESG (kinh tế - xã hội – môi trường) là cách tiếp cận cần thiết đối với doanh nghiệp.

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn bằng ứng dụng di động

Dựa trên triết lý về kinh tế tuần hoàn, nhiều đơn vị đã triển khai giải pháp ứng dụng kỹ thuật số để thu gom, phân loại rác ngay trên các thiết bị thông minh, bước đầu cho thấy kết quả khả quan.

Việt Nam nhận gói hỗ trợ quy hoạch không gian biển

Quy hoạch không gian biển là yếu tố quan trọng mở ra tiềm năng của nền kinh tế biển xanh, và đặc biệt là tận dụng tiềm năng to lớn của Việt Nam về năng lượng gió biển như một nguồn năng lượng tái tạo quan trọng cho mục tiêu về khí hậu của quốc gia.

Bức tranh bền vững từ góc nhìn của doanh nghiệp FDI

Các lãnh đạo doanh nghiệp FDI tại Việt Nam cho rằng, chìa khóa quan trọng nhất để Việt Nam đẩy mạnh quá trình số hoá, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững nằm ở việc thay đổi tư duy của các bên liên quan.

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ thực hành ESG

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển thực hành ESG hướng đến tăng trưởng bao trùm, bền vững, tăng cường năng lực chống chịu là nội dung của sáng kiến mới do USAID và Bộ Kế hoạch và đầu tư phối hợp triển khai.

Từng nét nhỏ phác lên bức tranh phát triển bền vững của Tập đoàn TH

Mục tiêu lớn trong hành trình “Trân quý mẹ thiên nhiên” của Tập đoàn TH đang dần được hiện thực hóa bằng nhiều chiến dịch nhỏ đầy ý nghĩa. Mỗi năm, tập đoàn không ngừng đẩy mạnh các giải pháp phát triển bền vững mà mình đã kiên tâm theo đuổi.

Thị trường xe điện Việt Nam liệu có tiềm năng?

Chưa phải thị trường tiềm năng trong ngắn hạn nhưng thị trường xe điện Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ trong dài hạn.

Tầm nhìn mới cho nông nghiệp Tây Nguyên

Nông nghiệp vùng cao nguyên đất đỏ bazan sẽ được phát triển theo hướng nâng cao hiệu quả, xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ có thương hiệu đặc sản, gắn liền với chế biến sâu và thị trường tiêu thụ.

Việt Nam vượt mục tiêu cắt giảm khí thải carbon tự nguyện

Theo báo cáo của PwC được công bố bên thềm COP27, Việt Nam và New Zealand là 2 quốc gia tính đến nay đã hoàn thành vượt mục tiêu giảm phát thải carbon dựa trên NDC (mục tiêu đóng góp do quốc gia tự quyết định).

Phát triển bền vững ở Heineken

Cam kết phát triển bền vững “vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” vốn là mục tiêu mà tập đoàn bia đến từ Hà Lan đã theo đuổi từ những ngày đầu tiên đặt chân vào đất nước hình chữ S cách đây hơn 30 năm.