Analytic
Hotline: 08887 08817

Bà đỡ của doanh nghiệp xã hội

Bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) cho rằng, phát triển doanh nghiệp xã hội là con đường kết hợp được cả trí tuệ, kiến thức kinh doanh với những mục tiêu cao cả từ trái tim.

Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí thứ 2 ở Đông Nam Á

Hà Nội chỉ đứng sau mỗi thành phố Jakarta thuộc Indonesia về mức độ ô nhiễm không khí tại khu vực Đông Nam Á

ADB hỗ trợ tín dụng hơn 188 triệu USD cải thiện giao thông Tây Bắc

Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024, dự án giúp hoàn chỉnh thêm mạng lưới giao thông, đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội, tăng khả năng kết nối khu vực, đảm bảo giao thông trong trường hợp mưa lũ lớn xảy ra cho các tỉnh miền núi phía Bắc.

EVN đề xuất khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái

Sau 2 năm triển khai mô hình điện mặt trời áp mái chỉ có 1.800 hộ dân tham gia với công suất lắp đặt 30 MW. Theo nhận định của các chuyên gia công suất này quá nhỏ so với tiềm năng của thị trường điện mặt trời áp mái tại Việt Nam.

Hệ sinh thái nhân văn trong kiến trúc đô thị

Chúng ta đang sống trong sự hào nhoáng mà trống rỗng của các đô thị mất dần bản sắc.

Đô thị nhân văn

Một thành phố không còn di sản là một thành phố không có kí ức.

Câu chuyện về ý thức trách nhiệm xã hội

Trách nhiệm xã hội. Đó là điều mà mỗi thành viên trong xã hội cần phải ý thức được. Xã hội tốt thì mới có những thành viên tốt.

Thật đáng sợ nếu thành phố cực kỳ hiện đại mà con người lãnh đạm như băng giá

Vẫn phải đô thị hoá, vẫn phải hiện đại, nhưng đừng quá nóng vội, quá hấp tấp, cần cẩn trọng cho mỗi bước đi, nếu không đến khi cả dải đất hình chữ S này chỉ còn thế giới nhân tạo.

Những câu chuyện nhân văn quanh ly cà phê đặc sản

Giống như nghệ thuật, cà phê đặc sản đã thực sự kết nối những tâm hồn đồng điệu, một mô hình có sự trợ giúp lẫn nhau không chỉ giữa con người với tự nhiên, mà còn là giữa con người với nhau trong một đất nước có lịch sử nông nghiệp hàng ngàn năm.

Rất ít doanh nghiệp Việt đạt chuẩn 'thân thiện với trẻ em'

Theo chuyên gia UNICEF, các doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng, quyền trẻ em không phải chỉ là việc không sử dụng lao động trẻ em mà nên nhìn dưới góc độ rộng hơn, xem những chính sách nhân sự - chiến dịch truyền thông – quá trình sản xuất sản phẩm… tác động trực tiếp hay gián tiếp thế nào lên trẻ em.