Analytic
Hotline: 08887 08817

Cơ hội vàng để hàng Việt Nam thâm nhập thị trường Canada

Trong bối cảnh thuận lợi trong hợp tác, dư địa phát triển xuất khẩu của Việt Nam sang Canada vẫn còn rất lớn, năm 2018, mới chỉ chiếm chưa đến 1% tổng nhập khẩu của Canada.

Dấu ấn các doanh nghiệp nội trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Những tên tuổi như Tiki, Sendo hay Adayroi đang cạnh tranh sòng phẳng với những tập đoàn đa quốc gia như Shopee và Lazada trong thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng của Việt Nam

Mạng di động ITelecom ra mắt với đầu số 087

Đông Dương Telecom là nhà mạng viễn thông thứ 6 tại Việt Nam, bên cạnh những cái tên như: MobiFone, VinaPhone, Viettel, Vietnamobile, Gtel. Đây là đơn vị đầu tiên triển khai mạng di động ảo (MVNO - Mobile Virtual Network Operator) tại Việt Nam.

CPTPP mở toang cánh cửa Mexico cho dệt may Việt Nam

Sau khi CPTPP có hiệu lực, Mexico cam kết sẽ xóa bỏ thuế theo lộ trình và về 0% vào năm thứ 16 đối với dệt may Việt Nam.

Mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông, quảng cáo phổ biến của doanh nghiệp Việt

Người dùng mạng xã hội ở Việt Nam năm 2018 đã chiếm hơn một nửa dân số (57%) và đang trở thành đối tượng truyền thông, quảng cáo của hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Việt Nam thiếu 100.000 nhân sự IT trong năm tới dù trả lương khủng

Thiếu hụt nhân sự luôn là một bài toán nan giải cho thị trường công nghệ thông tin, dù xu hướng lương thưởng và phúc lợi đang tăng mạnh cho ngành này.

Thuỷ sản Việt Nam và bài toán 'gỡ thẻ vàng' của EU

Để gỡ được cảnh báo thẻ vàng từ EU đối với sản phẩm thuỷ sản, Thái Lan đã phải đầu tư khoảng 125 triệu USD và Philippines tốn khoảng 11,2 triệu USD để triển khai các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu.

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ và Trung Quốc bất ngờ giảm mạnh

Lần đầu tiên sau 3 năm, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc - Hồng Kông và Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

90% doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa sẵn sàng cung ứng cho công ty quốc tế

Thiếu kinh nghiệm và hiệu quả là những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Việt Nam khó tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Thương mại điện tử 'tiếp tay' cho hàng lậu, hàng giả?

Tiếng nói bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ các doanh nghiệp thương mại điện tử rất cần thiết trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái nhan nhản hiện nay.

Việt Nam cần nghiêm túc tính đến việc đổ thêm tiền cho quảng bá du lịch

Nhiều ý kiến cho rằng, chi phí quảng bá du lịch của Việt Nam cần tăng lên ít nhất gấp 10 lần hiện nay.

Cửa hàng bán lẻ đau đầu bài toán 'lãi ảo, lỗ thật'

Làm phép so sánh giữa tỷ suất lợi nhuận thấp của ngành bán lẻ đạt mức trung bình 2-3% doanh thu/1 năm, so với mức thất thoát của ngành bán lẻ trên toàn cầu đang là 1,82% doanh thu/1 năm, nếu không quản lý chặt, các cửa hàng rất dễ rơi vào tình trạng "lãi ảo, lỗ thật" mà không hay.

AirAsia lần thứ tư thất bại với tham vọng mở liên doanh hàng không tại Việt Nam

Hàng không giá rẻ của Malaysia AirAsia tiếp tục thất bại trong việc hình thành hãng bay tại Việt Nam.

Giá xăng dầu tiếp tục tăng mạnh

Từ 15h ngày 17/4/2019, giá xăng E5RON92 tăng 1.115 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 1.202 đồng/lít, dầu diesel 0.05S tăng 297 đồng/lít, dầu hỏa tăng 291 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S tăng 407 đồng/kg.

Làm thế nào để tiếp cận thị trường bán lẻ Australia?

Đại bộ phận người tiêu dùng Australia có thái độ khá cởi mở đối với hàng hoá nhập khẩu, tuy nhiên họ đánh giá rất cao các yếu tố như chất lượng, kiểu dáng và giá cả mà không quá coi trọng nguồn gốc xuất xứ.