Analytic
Hotline: 08887 08817

Chuỗi bán lẻ đồng loạt kêu cứu trước nguy cơ phá sản

Thế Giới Di Động, KFC Việt Nam, Golden Gate, The Coffee House, Kids Plaza và các doanh nghiệp bán lẻ đã đồng loạt kêu cứu do chịu tác động mạnh dịch Covid-19.

Giải pháp căn cơ để giảm giá thịt lợn

Giá thịt lợn do cung cầu trên thị trường quyết định, nên muốn ghìm giá thịt lợn xuống mức thấp, cần tăng cung thông qua đẩy mạnh tái đàn trên cả nước và nhập khẩu thịt lợn.

Nền tảng kinh tế số ‘Made in Vietnam’ vì sao chưa nở rộ?

Các nền tảng kinh tế số của Việt Nam nếu không có sự sáng tạo đặc biệt hay tính địa phương cao sẽ không thể chen chân vào thị trường vốn đang bị nắm giữ bởi những nền tảng nước ngoài.

Giá thịt lợn tiếp tục tăng cao

Giá thịt lợn không những không giảm theo như cam kết của 15 doanh nghiệp chăn nuôi lớn mà trái lại, còn tăng mạnh.

Doanh nghiệp du lịch khốn đốn vì đại dịch

4/5 doanh nghiệp du lịch phải cắt giảm tiền lương hoặc cắt giảm nhân viên tạm thời trong khi gần 9% buộc phải đóng cửa do Covid-19.

Nhà bán lẻ đối mặt với rủi ro cao về dòng tiền

Các nhà bán lẻ cần sẵn sàng lèo lái qua một giai đoạn rủi ro cao cho dòng tiền và tăng chi phí hoạt động phát sinh từ sự sụt giảm nhu cầu mua sắm.

Những sản phẩm đắt hàng online mùa dịch Covid-19

Covid-19 đang khiến nhiều ngành nghề kinh doanh bị đình trệ, tuy nhiên, hoạt động trên các sàn thương mại điện tử vẫn diễn ra sôi nổi và có các nhóm ngành hàng bán rất chạy, nhu cầu tăng gấp hàng trăm lần.

Muốn chuyển đổi số trước hết phải thay đổi tư duy lãnh đạo

Có thể xem Covid-19 là tác nhân thúc đẩy chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn, nhưng để chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ lưỡng, bởi nếu từ đầu làm sai thì về sau sẽ phải trả cái giá rất đắt.

Chuyển đổi số không phải là cây đũa thần mùa dịch Covid-19

Một trong những thay đổi lớn nhất mà đại dịch Covid-19 mang lại cho các doanh nghiệp không phải là chuyển đổi số mà là ý thức về chuyển đổi số, để rồi hướng đến giá trị vật chất mang tính hữu hình và cả giá trị hạnh phúc.

Xu hướng mới của người tiêu dùng hậu Covid-19

Ngay cả sau khi đại dịch Covid-19 đi qua, lối sống ăn uống khỏe mạnh sẽ trở nên quan trọng với người tiêu dùng hơn so với trước đây, với sự kỳ vọng về một bữa tối tại nhà được tái thiết lập.

Mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản giữa Covid-19

Tiếp cận các thị trường mới và đa dạng không chỉ giúp tăng doanh thu xuất khẩu và mở rộng sản xuất, mà còn cải thiện khả năng chống chịu của các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam trước những biến cố bất ngờ như dịch Covid-19.

Tăng chuyến bay nội địa từ 16/4

Nhà chức trách vẫn thận trọng trong việc mở cửa bầu trời trở lại khi vẫn chỉ cho phép các hãng hàng không khai thác 3 đường bay trong nước với tần suất rất hạn chế.

Chuyển đổi số để sống chung với Covid-19

Những thách thức hiện tại không chỉ là khó khăn mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp chuyển mình và tạo ra sự thay đổi lớn trong tương lai.

Giá xăng giảm xuống 11.000 đồng/lít từ chiều nay

Giá xăng trong nước tiếp tục giảm đến 621 đồng/ lít, ghi nhận kỳ giảm thứ bảy liên tiếp kể từ đầu năm.

EVN lý giải việc tiền điện tăng đột biến trong tháng 3/2020

Về việc tiền điện sinh hoạt tháng 3/2020 của người dân tăng cao đột biến, EVN lý giải là do quy luật thời tiết hàng năm, kèm theo việc người dân ở nhà nhiều trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nên nhu cầu điện tăng đột biến.