Analytic
Hotline: 08887 08817

Vốn con người ngày càng được coi trọng

Cách mạng công nghệ 4.0 với sự trỗi dậy của tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) đã làm dấy lên những lo ngại về tỷ lệ thất nghiệp tăng cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong bối cảnh công nghệ, vốn con người ngày càng được coi trọng và được ưu tiên.

Người Việt ngày càng quan tâm đến vay trực tuyến

Năm qua, lượt tải xuống các ứng dụng tài chính tại Việt Nam tăng 33% và lượt tìm kiếm ứng dụng cho vay trực tuyến tăng 300%, theo ghi nhận của Google.

Cần chuẩn bị bài bản để sẵn sàng đón du khách quốc tế trở lại

Bên cạnh nỗ lực gỡ khó cho ngành du lịch thông qua các phương án kích cầu nội địa sau hai đợt dịch Covid-19, các doanh nghiệp và chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng đồng thời chuẩn bị sẵn sàng để khai thác thị trường khách quốc tế vốn là thế mạnh, khi dịch bệnh qua đi.

Cú hích mang tên thanh toán điện tử

Trước những tác động của Covid-19, thanh toán điện tử ngày càng trở nên phổ biến và tương lai của ví điện tử được dự báo sẽ ngày một phát triển tại Việt Nam.

Tập đoàn Nhật Bản rót 90 triệu USD vào Masan High-Tech Materials

Masan High-Tech Materials và Mitsubishi Materials thiết lập liên minh chiến lược với giá trị đầu tư 90 triệu USD, tương ứng 10% tổng số cổ phần MHT.

Thị trường quảng cáo di động Việt Nam ước đạt 211 triệu USD

Theo báo cáo "Điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020" do Appota phát hành, Việt Nam đứng thứ 6 Đông Nam Á về mức chi tiêu cho quảng cáo trên di động và chiếm tỷ trọng lớn nhất ngành Digital.

Xây dựng thành phố thông minh bắt đầu từ đâu?

Từ quan điểm của các nhà lãnh đạo, xây dựng và triển khai các Thành phố thông minh không thể bắt đầu từ quy hoạch đô thị, mà phải từ chiến lược phát triển kinh tế xã hội, gồm 4 khía cạnh chính: hoạch định chiến lược, xây dựng cấu trúc thể chế, chính sách, và quan trọng nhất là phát triển nền tảng công nghệ.

Thương mại điện tử Việt Nam lạc quan giữa đại dịch

VECOM dự đoán tốc độ tăng trưởng của năm 2020 sẽ tiếp tục duy trì trên 30% và quy mô thị trường này sẽ vượt con số 15 tỷ USD, bất chấp dịch bệnh Covid-19.

Hai xu hướng công nghệ tiếp thị sẽ bùng nổ trong 10 năm tới

Công nghệ tiếp thị (Martech) đang nhanh chóng nhân rộng mức độ ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Ứng với tiến trình phát triển của toàn cầu, các chuyên gia marketing đã đưa ra dự đoán về hai xu hướng Martech sẽ bùng nổ trong giai đoạn 2020-2030.

Gần 80% học sinh Việt Nam được học trực tuyến

Báo cáo PISA của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) ngày 29/9 cho thấy việc học trực tuyến trong giai đoạn Covid-19 của Việt Nam có nhiều điểm khả quan so với các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bán hàng livestream: Lợi bất cập hại

Livestream bán hàng đang chứng minh những lợi thế khác biệt mà không dịch vụ nào có được nhưng nó có thực sự béo bở và dễ ăn như nhiều người lầm tưởng?

Trào lưu du lịch gần nhà cứu cánh ngành du lịch

Trong bối cảnh hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, trào lưu du lịch gần nhà đang nở rộ trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Công nghệ 5G sẽ thay đổi thế giới như thế nào?

Không chỉ đơn giản là đường truyền dữ liệu nhanh và ổn định hơn, công nghệ 5G hứa hẹn sẽ tạo ra những bước đột phá đáng kinh ngạc, có thể thay đổi hoàn toàn bộ mặt kết nối toàn cầu.

Du lịch Quảng Ninh nỗ lực vượt khủng hoảng

Là một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn cùng với các chương trình kích cầu sau dịch và nỗ lực nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ của chính doanh nghiệp, Quảng Ninh luôn nằm trong nhóm điểm đến ưu tiên của du khách các tỉnh miền Bắc.

Thương mại điện tử chiếm lĩnh thị trường B2B toàn cầu

Thương mại điện tử đang chứng kiến sự bùng nổ không chỉ ở thị trường thương mại giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) mà còn cả ở thị trường giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).