Analytic
Hotline: 08887 08817

Mở lại thị trường du lịch quốc tế như thế nào để tránh rủi ro Covid-19?

Việt Nam rất cần có một quy trình được đồng thuận và một bộ thủ tục mở cửa thị trường để có thể tiếp cận trở lại thị trường quốc tế sau Covid-19.

Những vị trí nhận lương cao nhất ngành công nghệ thông tin

Sự thay đổi mức lương tăng trưởng trung bình cao nhất qua từng năm cho thấy sự thay đổi xu hướng công nghệ thông tin tại Việt Nam thập kỷ qua.

Nỗi giằng xé trong phục hồi du lịch Hội An mùa đại dịch

Các chuyên gia cho rằng đây là thời điểm vàng để tái thiết ngành du lịch Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng theo hướng bền vững, nhưng để làm được là điều không dễ.

Covid-19 phơi bày lỗ hổng quản lý chuỗi cung ứng

Các công ty đang tìm kiếm công nghệ thông minh, tự động hóa để xử lý chuỗi cung ứng trong giai đoạn bất ổn

Việt Nam đón mạng di động Reddi đầu số 055

Mạng di động ảo Reddi nhắm đến thị trường ngách và có thể khai thác các thị trường và công nghệ mới như mạng 5G tới đây, khi các dịch vụ chính thức được triển khai và nhân rộng.

Siêu thị BigC cũng phải đóng cửa vì bất đồng giá thuê mặt bằng

Trước đó, các chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam như: Thế Giới Di Động, KFC Việt Nam, Golden Gate, The Coffee House, Kids Plaza... từng đồng loạt kêu cứu nhằm tìm kiếm giải pháp hỗ trợ cho ngành bán lẻ và dịch vụ trong thời kỳ Covid-19.

Thaco tiếp tục xuất khẩu sơ-mi rơ-moóc sang Mỹ

Thaco xuất sang Mỹ 36 sơ-mi rơ-moóc được sản xuất tại nhà máy xe chuyên dụng Thaco (Thaco SV) ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam).

5 xu hướng mới của du lịch nội địa

Trong bối cảnh du lịch tập trung vào khách nội địa sau giãn cách xã hội, cơ cấu ngành du lịch cần có sự thay đổi về sản phẩm cũng như phương thức để đáp ứng với những thay đổi trong cách đi du lịch của khách Việt.

Kinh doanh khách sạn vẫn ảm đạm

Công suất phòng một số khách sạn ở các thành phố lớn chi đạt 5%, trong khi một nửa số cơ sở lưu trú ven biển vẫn đóng cửa.

Xuất khẩu bắt đầu ngấm đòn Covid-19

Lần đầu tiên trong 11 năm qua, xuất khẩu 5 tháng đầu năm giảm.

Xu hướng du lịch của người Việt hậu dịch Covid-19

Tâm lý lo sợ dịch bệnh bùng phát trở lại, lo lắng về vấn đề an toàn sức khoẻ khi đi du lịch cũng như nhạy cảm hơn về chi phí là những yếu tố quan trọng hàng đầu trong kế hoạch du lịch của du khách Việt trong sáu tháng cuối năm.

Giá xăng dầu tăng từ chiều 28/5

Giá xăng dầu trong nước tăng từ chiều 28/5, ghi nhận kỳ tăng giá thứ hai liên tiếp sau tám kỳ giảm sâu trước đó.

Phát triển tài chính tiêu dùng để kích cầu kinh tế sau đại dịch

Phát triển tài chính tiêu dùng là một trong những giải pháp thiết thực để kích cầu tiêu dùng trong và sau khủng hoảng.

Các 'ông lớn' tìm cách cứu du lịch hậu Covid-19

Các doanh nghiệp lữ hành, hàng không và dịch vụ lưu trú đều cho rằng sự phát triển của du lịch hậu Covid-19 trước tiên phụ thuộc lớn vào khách nội địa mà mức giá là một trong những yếu tố thu hút chủ đạo.

Doanh số thương mại điện tử sẽ đạt 35 tỷ USD vào năm 2025

Thanh toán không tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50% vào năm 2025 là mục tiêu của "Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia" giai đoạn 2021 - 2025.