Analytic
Hotline: 08887 08817

Thuỷ sản Việt Nam và bài toán 'gỡ thẻ vàng' của EU

Để gỡ được cảnh báo thẻ vàng từ EU đối với sản phẩm thuỷ sản, Thái Lan đã phải đầu tư khoảng 125 triệu USD và Philippines tốn khoảng 11,2 triệu USD để triển khai các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu.

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ và Trung Quốc bất ngờ giảm mạnh

Lần đầu tiên sau 3 năm, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc - Hồng Kông và Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

90% doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa sẵn sàng cung ứng cho công ty quốc tế

Thiếu kinh nghiệm và hiệu quả là những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Việt Nam khó tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Thương mại điện tử 'tiếp tay' cho hàng lậu, hàng giả?

Tiếng nói bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ các doanh nghiệp thương mại điện tử rất cần thiết trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái nhan nhản hiện nay.

Việt Nam cần nghiêm túc tính đến việc đổ thêm tiền cho quảng bá du lịch

Nhiều ý kiến cho rằng, chi phí quảng bá du lịch của Việt Nam cần tăng lên ít nhất gấp 10 lần hiện nay.

Cửa hàng bán lẻ đau đầu bài toán 'lãi ảo, lỗ thật'

Làm phép so sánh giữa tỷ suất lợi nhuận thấp của ngành bán lẻ đạt mức trung bình 2-3% doanh thu/1 năm, so với mức thất thoát của ngành bán lẻ trên toàn cầu đang là 1,82% doanh thu/1 năm, nếu không quản lý chặt, các cửa hàng rất dễ rơi vào tình trạng "lãi ảo, lỗ thật" mà không hay.

AirAsia lần thứ tư thất bại với tham vọng mở liên doanh hàng không tại Việt Nam

Hàng không giá rẻ của Malaysia AirAsia tiếp tục thất bại trong việc hình thành hãng bay tại Việt Nam.

Giá xăng dầu tiếp tục tăng mạnh

Từ 15h ngày 17/4/2019, giá xăng E5RON92 tăng 1.115 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 1.202 đồng/lít, dầu diesel 0.05S tăng 297 đồng/lít, dầu hỏa tăng 291 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S tăng 407 đồng/kg.

Làm thế nào để tiếp cận thị trường bán lẻ Australia?

Đại bộ phận người tiêu dùng Australia có thái độ khá cởi mở đối với hàng hoá nhập khẩu, tuy nhiên họ đánh giá rất cao các yếu tố như chất lượng, kiểu dáng và giá cả mà không quá coi trọng nguồn gốc xuất xứ.

Chủ tịch Vinamit bật mí bí quyết chinh phục thị trường Trung Quốc

Với khoảng 1,4 tỷ dân, Trung Quốc là thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên mỗi sự thay đổi của thị trường này đều gây ảnh hưởng rất lớn đối với các thương nhân Việt Nam.

'Thị trường Australia còn khó tính hơn cả Hoa Kỳ, EU'

Trong 10 năm gần đây, tăng trưởng xuất khẩu trung bình của Việt Nam ra thế giới đạt 15,1%, tuy nhiên con số này ở thị trường Australia chỉ là 2,3%.

Đánh rơi 58 tỷ USD vì ít chen chân vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nội địa hóa thấp đang khiến Việt Nam bỏ lỡ nhiều lợi ích từ đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cũng như xuất khẩu đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Dòng xe Vios giúp Toyota giành lại ngôi vương trên thị trường ô tô Việt

Với tổng cộng 3.161 chiếc được bán ra trong tháng 3/2019, Toyota Vios đã bỏ xa dòng Honda CR-V để không những giành lại vị thế của dòng xe bán chạy nhất thị trường mà còn góp phần đưa Toyota trở lại vị trí dẫn đầu thị trường ô tô Việt.

Nhiều lợi ích không ngờ, phụ huynh Hà Nội "ngất ngây" với Sữa học đường

Không chỉ được hỗ trợ giá hơn 50%, sức hút của chương trình sữa học đường còn mang đến nhiều lợi ích không ngờ khác, khiến hàng triệu phụ huynh vừa "ngất ngây" hài lòng, vừa mong muốn mỗi con được thêm 2-3 suất nữa.

Kinh doanh bán lẻ không đùa với ... tay mơ

Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và phát triển tốt, nhưng cuộc chơi không dành cho những người nghiệp dư, không biết nghề và làm theo phong trào. Khởi nghiệp tốn kém nhưng không chuyên nghiệp sẽ trở thành “con gà béo” cho những tay chơi thâu tóm.