Bộ Công nghiệp và thương mại quốc tế Malaysia (MITI) đã khởi xướng 2 vụ việc rà soát thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép cuộn cán nguội của Việt Nam.
Người dân giờ đây khi tham gia mua bán tại các khu chợ 4.0 không cần mang theo ví hay tiền mặt, chỉ với 1 chiếc điện thoại di động, họ đã có thể thanh toán tiền chợ 1 cách dễ dàng nhờ dịch vụ Mobile Money.
Trong số các mẫu xe mà TC Group bán ra, Hyundai Accent là mẫu bán chạy nhất trong năm 2022 với tổng số 22.645 xe.
Chính phủ đã giao Bộ Công thương phối hợp với các bộ ngành liên quan nghiên cứu, xử lý phương án đề xuất cơ chế điều chỉnh giá điện như giá xăng để xây dựng lộ trình điều chỉnh giá điện.
Tới đây sẽ là cuộc đua giữa các nhà bán lẻ hiện đại và kênh truyền thống, kéo theo biên lợi nhuận của ngành nhà bán lẻ đang dần bị thu hẹp lại.
Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon, cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương.
Bước sang năm 2023, Sapo dự đoán xu hướng lớn nhất của các nhà bán lẻ là mở rộng kênh bán, đưa sản phẩm lên nhiều nền tảng kinh doanh khác nhau, tận dụng sức mạnh của các kênh bán hàng trực tuyến. Bán hàng đa kênh sẽ tiếp tục thể hiện ưu thế.
Ông Đỗ Danh Thanh, Phó tổng giám đốc Deloitte Việt Nam cho rằng, khi đông đảo người dân đang ở tâm thế đón nhận những công nghệ web mới, việc ứng dụng metaverse sẽ hỗ trợ Việt Nam vững bước trên lộ trình đạt được chiến lược “Make in Vietnam” và các mục tiêu kinh tế số.
Mô hình của Starbucks Việt Nam tiếp tục hướng đến sự tinh gọn, tìm kiếm thêm các mặt bằng tại các khu đô thị mới, cao ốc và các cộng đồng địa phương.
Sau khi thí điểm thành công tại 20 tỉnh/thành phố năm 2022, bộ chỉ số đổi mới sáng tạo địa phương (PII) được kỳ vọng là công cụ đo lường phù hợp và hiệu quả những kết quả đổi mới sáng tạo của từng địa phương trên cả nước trong năm 2023.
Chỉ sau 3 ngày đầu năm 2023, giá xăng đã tăng hơn 1.300 đồng mỗi lít.
Trước tình hình khó khăn của doanh nghiệp và người lao động, tỉnh Bình Dương đã triển khai và thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm việc làm, an sinh xã hội cho người lao động.
Năm 2022, Việt Nam xếp hạng thứ 6/10 trong khu vực ASEAN và xếp hạng 55/181 toàn cầu về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (tăng 7 bậc so với năm ngoái). Thứ hạng đó đã thể hiện nỗ lực vượt bậc của Việt Nam về khoa học công nghệ nói chung và trí tuệ nhân tạo nói riêng trong thời gian vừa qua.
10 tháng năm 2022, tỷ lệ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu sang EU tận dụng Hiệp định tự do thương mại Việt Nam – EU (EVFTA) đạt hơn 25%, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2021.
Để đạt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, với 8 triệu lượt khách quốc tế và 102 triệu lượt khách nội địa, vai trò của ngành hàng không là rất lớn.