Đến năm 2030, ngành công nghiệp văn hóa dự kiến sẽ đóng góp khoảng 8% GRDP của Hà Nội.
Trước những tác động khó lường của cuộc chiến ở Ukraine lên thị trường lương thực, năng lượng, tài chính thế giới, Liên hợp Quốc đã thành lập Nhóm Ứng phó Khủng hoảng Toàn cầu (GCRG) với những chương trình hành động cụ thể nhằm giải quyết vấn đề này.
Việc kiềm chế lạm phát dưới 4% trong năm 2022 là mục tiêu khó.
Trước vai trò quan trọng của nguồn vốn huy động vốn từ trái phiếu cho nền kinh tế và các doanh nghiệp, nhiều chuyên gia cho rằng, việc kiểm soát trái phiếu nên áp dụng kể từ đầu năm 2023 để các doanh nghiệp có thời gian điều chỉnh lại hoạt động kinh doanh, huy động vốn.
Được mệnh danh là Việt Nam thu nhỏ với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại, Quảng Ninh đang nắm trong tay nhiều lợi thế lớn trong việc thu hút và quảng bá du lịch trong Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.
Thương hiệu quốc gia không chỉ là một logo, một danh xưng mà là bảo chứng cho chất lượng sản phẩm để gây dựng lòng tin với người tiêu dùng.
Ông Lê Hoàng Long, Phó tổng giám đốc kinh doanh xe máy điện VinFast, cho biết, so với các công ty xe điện toàn cầu, VinFast có năng lực sản xuất lớn nhất, cả hiện tại và trong tương lai.
Tỉnh Tiền Giang quyết định giao khu vực biển cho Công ty CP Năng lượng điện gió Tiền Giang sử dụng để thực hiện dự án điện gió Tân Phú Đông 1.
Trong xu hướng phát triển du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ trưởng Bộ Văn hoá thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng cho rằng, tỉnh đang gặp phải sự mâu thuẫn lớn giữa bảo tồn và phát triển.
Chính phủ định hướng trong 8 năm tới sẽ thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu, từ đó xây dựng và phát triển thương hiệu hàng hóa Việt Nam xuất khẩu, nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Việc lập một đội tàu biển quốc tế của Việt Nam đã được nhắc đến nhiều lần nhưng chưa một kế hoạch nào được thực hiện.
Nhiệm vụ lập Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Phó thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế hậu Covid-19 và biến động kinh tế - chính trị trên thế giới, tình hình tăng trưởng của ngành công nghiệp Việt Nam vẫn ghi nhận những con số ấn tượng.
Đường băng thứ hai đang sửa chữa cùng với nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh sau đại dịch Covid-19 đang khiến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng trước nguy cơ ùn tắc rất lớn dịp 30/4-1/5.
Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước được giao thực hiện ngay các biện pháp ổn định thị trường tài chính tiền tệ, chứng khoán.