Analytic
Hotline: 08887 08817

Thương mại Việt Nam hưởng lợi từ Trung Quốc+1

Xuất khẩu từ Việt Nam và khu vực ASEAN sang Mỹ tăng nhanh nhờ vào dòng dịch chuyển chuỗi Trung Quốc+1.

Phó thống đốc NHNN: “Có thể tiếp tục giảm lãi suất trong thời gian tới”

Tất cả các mức lãi suất của Việt Nam hiện nay thấp hơn mức bình quân của các nước thuộc ASEAN+4.

Vinamilk 'bội thu' giải thưởng về quản trị công ty

Vinamilk là công ty Việt Nam đầu tiên và duy nhất đạt giải thưởng ở hạng mục “Tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN”.

Gần 40 địa phương đang triển khai thành phố thông minh

Trong khu vực, Việt Nam đang là quốc gia tích cực xây dựng thành phố thông minh với 3 trong số 26 thành phố thuộc mạng lưới Thành phố thông minh ASEAN từ năm 2018.

Lý thuyết trò chơi trong cạnh tranh FDI ở ASEAN

Các quốc gia ASEAN đang có nhu cầu rất cao về nhập khẩu vốn, khiến cuộc đua thu hút FDI diễn ra giống như “lý thuyết trò chơi”.

Làm thế nào để thu hút FDI hiệu quả và bền vững?

Tiếp tục lún sâu vào cuộc đua ưu đãi trực tiếp khiến các quốc gia ASEAN khó thu hút được nguồn vốn trực tiếp nước ngoài (FDI) chất lượng cao.

Cạnh tranh ưu đãi thuế thu hút FDI: Cuộc đua xuống đáy

Các hình thức ưu đãi thuế, ưu đãi thuê đất thực chất không tạo ra hiệu quả đáng kể trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhưng lại đang được các nước ASEAN đua nhau lạm dụng, tạo ra nhiều hậu quả tiêu cực.

Việt Nam có thể thuộc top những nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030

Bất chấp những thách thức đặt ra, Việt Nam vẫn gặt hái được nhiều thành tựu trong tiến trình hội nhập và phát triển kinh tế, hứa hẹn sẽ tiến xa hơn nữa, vươn lên dẫn đầu khu vực ASEAN.

Trang trại bò sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH trở thành điểm hẹn của các Đại sứ ASEAN

Ngày 31/10/2020, tại Nghĩa Đàn – Nghệ An, cụm trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao của Tập đoàn TH đã trở thành điểm gặp gỡ của các Đại sứ, đại diện ngoại giao của các quốc gia ASEAN và đối tác ASEAN.

VPBank xây dựng văn hóa doanh nghiệp qua giải chạy marathon

VPBank Hanoi Marathon ASEAN (VPHM) 2020 không chỉ là một giải chạy thông thường mà còn là nơi để VPBank lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo, riêng biệt của mình tới cộng đồng, khách hàng.