Analytic
Hotline: 08887 08817

Ngành than kêu khó vì giá nguyên liệu tăng, nguồn cung hiếm

Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam cho biết giá nguyên liệu đầu vào tăng rất cao so với giá kế hoạch dẫn đến hiệu quả kinh doanh sẽ giảm, thậm chí có thể không cân đối được tài chính.

Xuất khẩu qua Amazon: ‘Ngon’ nhưng không dễ ‘xơi’

Để có thể xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới qua các kênh thương mại điện tử, các doanh nghiệp như Khánh Trình hay LogoZen đã phải vượt qua rất nhiều thử thách dù nhận được nhiều hỗ trợ từ các nền tảng như Amazon.

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh trong Covid qua kênh trực tuyến

Lãnh đạo Alibaba.com Việt Nam nhận định, bất chấp những khó khăn và trở ngại lớn do tác động của đại dịch Covid-19, một số ngành công nghiệp của Việt Nam đã đạt được những kỷ lục xuất khẩu đáng chú ý.

'Hồi chuông cảnh tỉnh' từ nghi án lừa đảo 100 container hạt điều sang châu Âu

Đặc điểm chung của các đơn hàng điều đang gặp khó là đều được thanh toán qua hình thức D/P (nhờ thu). Đây là hình thức tương đối rủi ro (đặc biệt là đối với trường hợp chưa hiểu rõ người mua), khi gần như không có cam kết hoặc cam kết rất lỏng lẻo đối với ngân hàng thu hộ, rủi ro hầu như thuộc về doanh nghiệp xuất khẩu.

Xăng tăng giá, xe điện liệu có ‘lên ngôi’?

Giá nhiên liệu hóa thạch tăng cao khiến người tiêu dùng có thêm lý do để cân nhắc việc sở hữu một chiếc xe điện.

Đằng sau sự 'nhảy múa' của giá vàng

Việc giá vàng trong nước tăng mạnh, bỏ quá xa giá vàng thế giới, cùng với giá cả “nhảy múa”, chênh lệch chiều mua bán khá cao đang tiềm ẩn khá nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư.

Thị trường kho lạnh tăng trưởng bứt phá

Thị trường kho vận lạnh lạnh Việt Nam dự kiến sẽ ghi nhận cú hích tăng trưởng bứt phá, chạm mốc 295 triệu USD vào năm 2025.

5 thay đổi trong ngành tiền điện tử 2022

Ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển rất nhanh chóng với sự hình thành của nhiều xu hướng mới trong thời gian tới đây.

Thương mại điện tử thích ứng nhanh với đại dịch

Độ tuổi người tiêu dùng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử đã được mở rộng, họ dành nhiều thời gian trên các nền tảng thương mại điện tử hơn, sẵn sàng đặt hàng với số lượng và giá trị lớn hơn.

Giá xăng tăng lần thứ 7 liên tiếp trong năm, lên gần 30.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước tiếp tục đà tăng mạnh khi tiến sát mốc 30.000 mỗi lít từ 15h chiều ngày 11/3/2022, ghi nhận lần tăng thứ 7 liên tiếp trong năm nay.

TC MOTOR bán 4.200 xe Hyundai trong tháng 2

Hyundai Grand i10 là mẫu xe duy nhất của TC MOTOR tăng trưởng dương trong tháng 2 với 987 xe đến tay khách hàng.

Gỗ An Cường được trao hàng loạt giải thưởng uy tín đầu năm 2022

Với tốc độ tăng trưởng hơn 20%/năm trong giai đoạn 2014 đến 2021, An Cường đang nắm chi phối tại thị trường nội địa với 50% thị phần của ván gỗ công nghiệp (trung và cao cấp).

Doanh nghiệp thụ động, nông sản ùn tắc cửa khẩu

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong xuất khẩu nông sản, doanh nghiệp là người trực tiếp bị ảnh hưởng nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp tỏ ra thờ ơ với thị trường, thụ động tìm kiếm thông tin thị trường mà “chỉ lo đi buôn bán”

Doanh nghiệp du lịch hoang mang sau đề nghị của Bộ Y tế

Trong bối cảnh du lịch chuẩn bị trên chủ trương mở cửa hoàn toàn với khách nước ngoài vào ngày 15/3 tới, những kiến nghị về quy định kiểm soát chặt chẽ hơn từ Bộ Y tế mới đây khiến nhiều doanh nghiệp như “ngồi trên đống lửa”.

Sun Group ra mắt hãng hàng không siêu sang SUN AIR

Tập đoàn Sun Group cho biết trong tháng 3/2022 sẽ chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không uy tín, hiện đại, đẳng cấp quốc tế, lấy “An toàn – Đẳng cấp – Khác biệt” làm giá trị cốt lõi.