Analytic
Hotline: 08887 08817

Cục Hàng không lý giải về áp giá sàn vé máy bay

Chính sách giá sàn vé máy bay được đề xuất áp dụng trong 12 tháng nhằm giải quyết khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với các hãng hàng không, song kinh nghiệm quốc tế cho thấy, điều này là chưa phù hợp, không cần thiết và ảnh hưởng xấu đến người tiêu dùng.

Ngành hàng không vẫn 'ngóng' giải cứu

Các chính sách hỗ trợ ngành hàng không hiện rất chậm và có khoảng cách lớn so với nước ngoài.

Không khí u ám bao trùm cộng đồng doanh nghiệp

Thời điểm tháng 9/2021 mang tính chất quyết định để các doanh nghiệp đang tạm ngưng hoạt động không bị rơi vào nhóm giải thể.

Doanh nghiệp nội ‘hụt hơi’ trong cuộc đua thương mại điện tử

Trật tự các doanh nghiệp thương mại điện tử đa ngành tốp đầu ở Việt Nam đã có sự thay đổi trong quý II, cho thấy cuộc chơi dường như đang bị lấn át bởi doanh nghiệp ngoại.

Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục khó khăn kể cả kết thúc giãn cách

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), chỉ có khoảng 30 – 40% doanh nghiệp ngành thủy sản có thể phục hồi sản xuất ngay sau giãn cách do khó khăn về chuỗi cung ứng cũng như lực lượng lao động.

Chuyển hướng kinh doanh mùa Covid

Đại dịch Covid-19 gây ra những thách thức chưa từng có cho doanh nghiệp nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội phát triển nếu biết nắm bắt thời cơ, thay đổi để thích ứng với bối cảnh mới.

Sắp có quy định về thu hồi, tái chế tấm pin năng lượng mặt trời

Bộ Tài nguyên và môi trường đã đưa sản phẩm tấm pin mặt trời vào danh mục sản phẩm mà các nhà sản xuất, nhập khẩu phải thực hiện thu hồi, tái chế tại dự thảo nghị định hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, trình Chính phủ trong tháng 9 năm nay.

Cảnh báo điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời xuất xứ từ Việt Nam

Theo Bộ Công thương, ngành sản xuất pin năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ đã nộp hồ sơ tới Bộ Thương mại Hoa Kỳ đề nghị điều tra chống lẩn tránh biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với pin năng lượng mặt trời có xuất xứ từ Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Tôm xuất khẩu đang thuận lợi nhưng thiếu nguồn cung

Báo hiệu nguy cơ thiếu tôm nguyên liệu trong những tháng cuối năm 2021, kéo dài sang đầu năm 2022...

Góc nhìn marketing từ việc ứng dụng Webinar

Khảo sát mới nhất của Adsota cho thấy, 50% trong số hơn 330 doanh nghiệp được hỏi cho rằng khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng của Webinar Marketing là hiệu quả.

Cơ hội nào cho thanh long Việt đẩy mạnh ‘xuất ngoại’

Thanh long Việt cần tận dụng ưu đãi thuế từ các FTA mà Việt Nam đã tham gia; liên kết đồng bộ các khâu; ổn định giá cả và lượng của sản phẩm; chú trọng đầu tư nghiên cứu, áp dụng công nghệ, kỹ thuật sau thu hoạch…, theo chuyên gia.

Ra mắt diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chính thức cho ra mắt diễn đàn Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản, hướng tới khơi thông tiêu thụ nông sản, đồng thời hỗ trợ ngành nông nghiệp chuyển đổi số, nâng cao giá trị.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sớm cán mốc 10 tỷ USD

Thay vì tháng 11 như năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ năm nay đã cán mốc 10 tỷ USD sớm kỷ lục, cùng với 5 mặt hàng khác gồm điện thoại và linh kiện; điện tử, máy tính và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng; dệt may; giày dép.

3 tại chỗ chỉ là phương án cầm cự

Kết quả khảo sát của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho thấy 100% doanh nghiệp tham gia khảo sát nhận định “3 tại chỗ” chỉ là giải pháp tạm thời. Chuỗi cung ứng đứng trước bờ vực đứt gãy nếu không có giải pháp khẩn cấp phục hồi sản xuất.

Webinar trở thành công cụ marketing phổ biến

Ứng biến với dịch bệnh, Webinar Marketing nhanh chóng trỗi dậy trở thành xu hướng mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng hiệu quả.