Analytic
Hotline: 08887 08817

Những biện pháp bảo hộ sở hữu trí tuệ

Không phải ai cũng biết rằng, một sản phẩm có thể có nhiều quyền sở hữu trí tuệ khác nhau. Vậy các doanh nghiệp cần làm gì để có thể tận dụng được quyền sở hữu trí tuệ một cách hiệu quả nhất?

Tại sao phải bảo hộ sở hữu trí tuệ?

Khi công nghệ thông tin càng phát triển, lĩnh vực sở hữu trí tuệ lại càng được các doanh nghiệp và công chúng quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sở hữu trí tuệ là gì và tại sao phải bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Cuộc cách mạng về thương hiệu của các tập đoàn Việt

Cái khó nhất để xây dựng và áp dụng được kiến trúc thương hiệu cho sự phát triển mạnh mẽ của các tập đoàn, theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, nằm ở yếu tố tâm thế chứ không phải là về kỹ thuật hay quản trị.

‘Làm PR một cách tử tế và hướng đến con người’

Các chiến dịch truyền thông được các tổ chức và doanh nghiệp triển khai trong suốt hai năm qua đều toát lên sự sáng tạo và hướng đến tương lai, thể hiện tính nhân bản và sự tử tế.

Microsoft hoá giải nghịch lý của mô hình làm việc kết hợp giữa trực tiếp và từ xa

Để hỗ trợ nhân viên đạt được thành công trong môi trường làm việc hiện đại, doanh nghiệp sẽ cần phải định hình lại mô hình làm việc của tổ chức.

3 chữ C để nữ doanh nhân thành công

Sự khác biệt và cũng là lợi thế lớn nhất của phụ nữ, theo Chủ tịch Deloitte Việt Nam Hà Thu Thanh, là nằm ở sức bền. Phụ nữ có thể không bật được cao như đàn ông nhưng lại có sự bền bỉ và tính kiên trì trong việc trau dồi bản thân và theo đuổi mục tiêu.

Hiểu và quản trị tốt hơn tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp

Đầu tư cho sở hữu trí tuệ là khoản đầu tư sinh lời rất lớn, tạo ra các giá trị bền vững, có giá trị lớn cho tương lai.

Chiến sự ở Ukraine phơi bày những lỗ hổng về nghiên cứu lương thực toàn cầu

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn cung lương thực thế giới. Các nhà nghiên cứu phải có những hành động cụ thể ngay từ bây giờ để ngăn chặn được tính chu kỳ của vấn đề này.

Kích hoạt năng lượng của đội ngũ

Các nhà lãnh đạo trong bối cảnh mới cần thay đổi cách thức lãnh đạo và hiểu rõ các trụ cột về trí tuệ, cảm xúc, thể chất, tinh thần cũng như khả năng ứng biến của đội ngũ để có thể kích hoạt nguồn năng lượng tổng hợp khổng lồ từ họ cho sự bứt phá của tổ chức.

'Bức tường cảm hứng' và cách tạo năng lượng cho tổ chức

Năng lượng của tổ chức thường đến từ những câu chuyện truyền cảm hứng.

Chơi với ngôn từ trong chiến dịch ‘Ngưng tạo nghiệp’

Khi chơi với hình ảnh và ngôn từ trong các dự án khó như chiến dịch "Ngưng tạo nghiệp", người làm truyền thông cần có sự linh hoạt và tinh thần chiến binh để đưa ra ý tưởng và sẵn sàng chịu trách nhiệm với những ý tưởng của mình.

Tái định vị thương hiệu cho Kem Tràng Tiền

Do bị đạo nhái nên dù được bày bán ở nhiều nơi nhưng thương hiệu Kem Tràng Tiền vẫn bị mờ nhạt và khách hàng có tâm lý phải đến cửa hàng 35 Tràng Tiền mới là ăn kem xịn. Việc tái định vị thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng để gia tăng nhận biết về thương hiệu Kem Tràng Tiền trong tâm trí người tiêu dùng, đồng thời mở rộng tệp khách hàng và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Starbucks giải bài toán trải nghiệm khách hàng

Khó có thể mang lại trải nghiệm giống như khi khách hàng tương tác trực tiếp ở cửa hàng, Starbucks chú trọng vào các chi tiết nhỏ nhất nhằm tập trung vào yếu tố chất lượng của sản phẩm khi khách hàng đặt hàng trực tuyến.

Tư duy 'la bàn' đi tới mục tiêu của Rikkeisoft

Trong những bước đi để đạt đến thành công như hôm nay cũng như hướng tới những khát vọng tương lai, ban lãnh đạo Rikkeisoft sử dụng tư duy “la bàn” để đi tới mục tiêu, với sự tập trung và quyết tâm cao nhất.

CEO Vinasamex và những ‘khúc cua’ trên hành trình chinh phục organic

Điều khiến CEO Vinasamex Nguyễn Thị Huyền tự nào nhất sau một thập kỷ khởi nghiệp không phải là những con số về doanh thu, lợi nhuận mà là xây dựng được một thương hiệu có hơi thở, có sứ mệnh và triết lý sống như một con người.