Analytic
Hotline: 08887 08817

Đừng coi khách hàng là thượng đế

Nếu coi khách hàng là người thân, doanh nghiệp chắc chắn sẽ có một dịch vụ xuất phát từ trái tim đi cùng những hành động tử tế. Tấm chân tình và chu đáo này giúp thu phục cả những khách hàng khó tính nhất.

Chiến lược giữ chân nhân tài ngành dược, thiết bị y tế

Các doanh nghiệp ngành dược, thiết bị y tế tại Việt Nam được khuyến nghị cần áp dụng các giải pháp phi tài chính phù hợp với mong đợi của người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ tầm vi mô đến vĩ mô.

Những kiểu lãnh đạo mới sẽ ra đời sau dịch Covid-19

Các tổ chức cần nhiều hơn nữa những vị trí lãnh đạo có khả năng vạch ra chiến lược dài hạn nhưng phải có khả năng làm việc trơn tru đối với các chiến thuật ngắn hạn, lãnh đạo theo xu hướng dịch vụ, lãnh đạo hợp tác và cả các nhà lãnh đạo địa phương.

Bí quyết xây dựng đội ngũ bán hàng 'vừa khôn vừa ngoan'

Bên cạnh yếu tố thu nhập, còn rất nhiều yếu tố để nhân viên bán hàng quyết định tìm hiểu, ứng tuyển, gắn bó và trung thành với doanh nghiệp.

Những lỗ hổng quản trị khiến các thương vụ M&A thất bại

Việc thiếu sẵn sàng của cả hệ thống, từ người lãnh đạo đến nhân viên, từ chất lượng quản trị yếu kém đến thiếu đạo đức kinh doanh cũng như văn hoá doanh nghiệp là yếu tố khiến nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) rơi vào ngõ cụt.

Văn hoá học tập ở Sacombank và Base.vn

Việc xây dựng văn hoá học tập hiệu quả phải đi chung với mục tiêu cả doanh nghiệp đang hướng đến, có thể là mục tiêu về tăng trưởng hay mở rộng thị trường ra quốc tế…

Hiến máu nhân đạo - quản trị giá trị từ hành động nhân ái

Nếu người lãnh đạo dẫn dắt đội ngũ thông qua các giá trị đích thực ẩn sâu trong mỗi con người thay vì chỉ bằng tư duy lãnh đạo trên công việc và năng suất thì có thể tạo nên giá trị của một văn hoá tương thân tương ái. Từ đó, khơi gợi nhân sự sử dụng chữ “tâm” không chỉ trong cuộc sống mà còn trong công việc, tạo nên sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

'Các doanh nghiệp cần nghiêm túc đầu tư hệ thống ERP'

Doanh nghiệp có doanh thu tầm 500 triệu đồng/tháng đã nên triển khai giải pháp phần mềm quản lý đa chức năng, đa phòng ban (ERP).

3 yếu tố tăng cường hệ miễn dịch cho doanh nghiệp

Sự bền bỉ và sức bật, trí tuệ xã hội, công cụ và quy trình là 3 yếu tố quan trọng tạo nên nền tảng cốt lõi của năng lực thích ứng linh hoạt (agility) trong một doanh nghiệp.

Cần thay đổi tư duy về đào tạo phát triển trong doanh nghiệp

Theo ông Lê Hữu Nam, Giám đốc vận hành Học viện Quản trị HRD, trăn trở lớn nhất của các CEO về công tác đào tạo và phát triển là liệu hiệu quả có tương xứng với mức độ đầu tư của doanh nghiệp.

Vượt khủng hoảng ở Sun World và Giấy Phùng Vĩnh Hưng

Lãnh đạo Sun World nhấn mạnh, nếu không dẫn dắt được thị trường, hãy đi cùng thị trường chứ đừng đi sau thị trường, trong đó, điều tiên quyết là phải nắm bắt xu thế.

Chiến lược đối phó khủng hoảng của FPT Software

FPT Software đưa ra các kịch bản từ tốt đến trung bình và xấu với các phương án cụ thể đi kèm, đặt phòng ngừa rủi ro ở mức cao nhất để đảm bảo các dự án vẫn được hoàn thành.

Bài học quản trị doanh nghiệp từ sự sụp đổ của Thai Airways

Sự thua lỗ và quản lý kém trong nhiều năm đã khiến sức mạnh nội tại của Thai Airways sụt giảm trong khi nhu cầu cải cách không được đáp ứng, buộc hãng hàng không này phải đầu hàng trước khủng hoảng Covid-19.

Gia tăng nội lực cho doanh nghiệp sau đại dịch

Đã đến lúc các doanh nghiệp phải phá băng, xoá bỏ sức ì của nhân viên để tạo động lực nhằm tăng tốc trên đường đua mới của chính mình.

Thời điểm doanh nghiệp phải đổi chiến lược marketing

Sự bùng nổ của công nghệ đang tạo ra những xu hướng mới trong hành vi người tiêu dùng, buộc các nhãn hàng phải nhanh chóng thay đổi chiến lược marketing.