Analytic
Hotline: 08887 08817

Úc khởi xướng điều tra bán phá giá tháp gió nhập từ Việt Nam

Giai đoạn điều tra bán phá giá từ 1/1/2015 – 31/12/2016. Giai đoạn điều tra thiệt hại 1/1/2013 đến nay, biên độ bán phá giá ước tính của ADC là 15,7%.

Tổng thống Trump sắp có động thái chống lại việc bán phá giá thép

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đang xem xét việc áp đặt hạn ngạch và thuế quan để đối phó với "vấn đề lớn" - việc bán phá giá thép từ Trung Quốc và các nước khác.

Bộ Tài chính làm rõ "nghi vấn" ưu ái thuế cho Uber, Grab

Theo Bộ Tài chính, thông tin cho rằng taxi truyền thống đang phải chịu khá nhiều loại thuế, phí với mức thuế suất chênh lệch khá xa so với Grab, Uber là không đúng.

Giá dầu tăng do lượng dự trữ và triển vọng sản xuất của Mỹ giảm

Giá dầu đã tăng hơn 1,5% vào thứ tư, kéo dài mức tăng từ ngày thứ ba khi chính phủ Mỹ cắt giảm triển vọng sản xuất dầu thô trong năm tới và lượng dự trữ nhiên liệu của nước này giảm.

Chính thức vận hành Cổng Thông tin Thương mại Việt Nam

Ngày 12/7, tại Hà Nội, Bộ Tài chính, Ngân hàng thế giới (WB) đã bấm nút chính thức vận hành Cổng thông tin Thương mại Việt Nam (VTIP).

Bất chấp mối đe dọa từ Tổng thống Trump, nhập khẩu ô tô của Mỹ từ Mexico tiếp tục tăng cao

Gần sáu tháng kể từ khi ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống và đe doạ sẽ trừng phạt những nhà sản xuất nhập khẩu ôtô và xe tải từ Mexico, tuy nhiên đến nay dòng xe nhập khẩu từ biên giới phía Nam vẫn tiếp tục đà tăng.

Úc và Hồng Kông thống trị lượng đầu tư khách sạn trong nửa đầu năm 2017

Các thành phố cửa ngõ cung cấp một nền tảng về du lịch lâu dài và năng động, nhưng các nhà đầu tư cũng đang cân nhắc các khoản đầu tư thay thế vào những thị trường du lịch mới nổi, theo JLL.

Bloomberg: Ngành sản xuất ô tô Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Theo báo cáo của BMI Research, Việt Nam và Philippines sẽ là 2 thị trường sản xuất ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á trong khoảng 2017 - 2021.

Giá dầu giảm do OPEC tăng cung

Giá dầu giảm vào ngày thứ Tư do sự gia tăng nguồn cung của các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC, bất chấp cam kết cắt giảm sản xuất. Thêm vào đó, căng thẳng địa chính trị ở bán đảo Triều Tiên và Trung Đông cũng khiến giá dầu giảm mạnh.

Lý do giá thành ô tô “made in Vietnam” cao hơn khu vực

Do những bất lợi về quy mô kinh tế và sản xuất nhỏ, và phần lớn các linh kiện và nguyên vật liệu để sản xuất xe ô tô và phụ tùng ô tô phải nhập khẩu, các nhà sản xuất trong nước phải chịu thêm chi phí đóng gói, hậu cần và thuế nhập khẩu.

100.000 tấn điều kẹt cứng ở cảng

“Hiện nay, có hơn 100 ngàn tấn điều thô đang lênh đênh trên biển chưa vào đất liền vì bị kẹt ở cảng đi, cảng trung chuyển và cảng đến trong nước. Lý do kẹt có cả chủ quan lẫn khách quan, về phía trong nước sẽ dễ xử lý. Còn tại nước ngoài thì khó hơn, phải nhờ đến các bộ, ngành liên quan can thiệp giúp”, ông Đặng Hoàng Giang, Phó chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) phản ánh.

Nóng bỏng “miếng bánh bán lẻ” 123 tỷ đô

Từ một quốc gia chưa được xếp hạng trong năm 2015, Việt Nam đã vượt lên xếp thứ 11 trong số các thị trường hấp dẫn nhất cho bán lẻ hiện đại trong năm 2016. Rõ ràng thị trường bán lẻ nước ta đang bước vào cuộc chơi mới cạnh tranh gay gắt và quyết liệt.

Cách nào để ngành ô tô Việt Nam tham gia vào chuỗi cung toàn cầu?

Trên quan điểm của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF), ưu tiên hàng đầu là phải tăng quy mô thị trường để đảm bảo ngành ô tô sẽ được duy trì trong tương lai.

3 nhóm vấn đề của ngành ô tô Việt Nam

Có 3 nhóm vấn đề của ngành ô tô Việt Nam, liên quan đến Cung, Cầu và những vấn đề khác, theo Nhóm Công tác Công nghiệp ô tô và xe máy - Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2017.

Nielsen: Đàn ông Việt ngày càng chủ động trong việc mua sắm

Báo cáo nghiên cứu thị trường Việt Nam mới đây của hãng Neilsen đã chỉ ra rằng: Quan điểm việc mua sắm chỉ dành riêng cho phụ nữ đã không còn phù hợp trong bối cảnh hiện tại.