Một trong những cái bẫy mà nhiều doanh nhân, doanh nghiệp gặp phải là quá ôm đồm với những khát vọng mới khi gặp cơ hội mới và dần xa rời giá trị cốt lõi đã đặt ra ngay từ ban đầu.
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (Hanoiba) Trần Đăng Nam nhìn nhận, trong bức tranh với những mảng màu trầm sau bốn đợt dịch vẫn luôn xuất hiện những điểm sáng.
Suốt gần 35 năm gây dựng và phát triển doanh nghiệp, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vẫn không ngừng hướng đến việc xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất và quản trị là tất yếu trong bối cảnh mới, tuy nhiên, yếu tố con người vẫn luôn được đề cao.
Để thích ứng với những thay đổi trong điều kiện làm việc dưới tác động của Covid-19, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần ưu tiên sự linh hoạt, từ tuyển dụng đến quản lý nhân sự, để có thể giữ chân nhân tài.
Những doanh nghiệp được quản trị tốt nhất không chỉ có khả năng trụ vững trước sóng gió, nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới và nỗ lực phục hồi mà còn thể hiện rõ vai trò là thành viên tích cực của cộng đồng, vì sự phát triển của cộng đồng.
Doanh nghiệp cần phải tìm kiếm, trang bị những vũ khí mới mang tính chất cần thiết và sống còn trong trận chiến mới vì những vũ khí cũ và “cùn” đã không còn tác dụng với những “cuộc chiến” trong bối cảnh mới.
Lấy vấp ngã làm hành trang, không ngừng học hỏi và đổi mới, luôn giữ tinh thần lạc quan và triết lý kinh doanh từ tâm… là những yếu tố giúp bà Phạm Thị Huân, nhà sáng lập công ty Ba Huân gây dựng và phát triển công ty bền vững suốt gần nửa thế kỷ qua.
Việc thực hiện sáng kiến xây dựng mạng lưới Viện Thành viên hội đồng quản trị trong khu vực ASEAN là bước đi tiên phong của Viện Thành viên HĐQT Việt Nam (VIOD) nhằm thúc đẩy việc thực thi các chuẩn mực và thông lệ quản trị công ty tốt tại các nước trong khu vực, mở rộng cơ hội hành nghề thành viên HĐQT xuyên quốc gia.
Khả năng “đọc vị và tổ chức trận đấu” của người lãnh đạo là một trong những yếu tố quyết định đến khả năng sinh tồn của doanh nghiệp.
Đại dịch Covid -19 lần thứ 4 đã gây rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Do đó, các doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi và điều chỉnh để đảm bảo cho hàng hóa được sản xuất, lưu thông cung cấp cho người tiêu dùng và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch do nhà nước đề ra.
Việc chuẩn bị về mặt nguyên liệu được các doanh nghiệp ngành chế biến gỗ xác định là bước đi đầu tiên và cần thiết hơn cả trong chiến lược phục hồi, đặc biệt là khi giá gỗ nguyên liệu đang trên đà tăng nhanh trong thời gian gần đây.
Sự sửng sốt, chối bỏ, chán nản và suy sụp là những điểm đen tâm lý các nhà lãnh đạo cần vượt qua để bước vào giai đoạn nhận thức, chấp nhận, thay đổi và cùng đội ngũ đồng lòng vượt qua khó khăn, tiến về phía trước.
Nếu có sự chuẩn bị tốt, các doanh nghiệp sẽ có khả năng tiến sâu và chinh phục thị trường Mỹ vốn đang thu hẹp “cánh cửa cơ hội” cho hàng hoá Trung Quốc và mở rộng cơ hội cho các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.
Mong muốn khác biệt với những người chơi khác trong ngành công nghiệp sản xuất thép và những ảnh hưởng từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã thôi thúc NS BlueScope Lysaght phải nỗ lực để khác với chính mình của ngày hôm qua.