Analytic
Hotline: 08887 08817

Người làm sáng tạo vẫn cần xem trọng tư duy kinh doanh

Bà Tiên Võ - Giám đốc Sáng tạo của T&A Ogilvy Việt Nam khẳng định, người làm sáng tạo, đặc biệt là những người đứng đầu, cần xem trọng tư duy kinh doanh.

Khởi nghiệp muốn thành công phải kiên trì sáng tạo đến cùng

Rất nhiều người nói về sáng tạo, nhưng ít ai dám mạo hiểm với những gì đang có để theo đuổi sáng tạo đến cùng. Đó là lý do tại sao ý tưởng sáng tạo không phải là vấn đề, mà biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực mới là điều khó khăn và là chìa khóa dẫn đến thành công.

Dù từng làm sếp lớn, khởi nghiệp vẫn sai như thường

Cựu Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Tập đoàn Kinh Đô mang 25 năm kinh nghiệm thương trường của mình ra để gây dựng công ty khởi nghiệp nhưng vẫn không tránh khỏi sai lầm.

Tiếng nói chung về bản quyền: Mỏi mòn tìm “công lý trí tuệ”

Sau gần 2 thập kỷ từ khi quy định mới được ban hành, vấn đề sở hữu trí tuệ tại Việt Nam dù đã nhiều bước tiến mới nhưng vẫn còn chậm so với yêu cầu đặt ra của một nền kinh tế tri thức năng động.

Đào tạo: Chi phí hay đầu tư?

Nguồn nhân lực trong công ty không phải là con số tĩnh tại, mà luôn biến động theo thời gian. Dòng chảy nhân tài luôn vận động theo quy luật của nó, trong khi doanh nghiệp luôn cần có đội ngũ nhân viên đủ lớn, đủ năng lực để thực hiện và hoàn thành mọi công việc đang chờ đợi phía trước. Và đấy chính là điểm khởi đầu cho việc lập ngân sách đào tạo hằng năm.

Bài học nào cho doanh nhân qua vụ ly hôn của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên?

Bỏ qua những luận bàn về “thế thái nhân tình” ai đúng, ai sai, những ngỡ ngàng, bình phẩm về khối tài sản chung khổng lồ gần 8 ngàn tỷ đồng, vụ án ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên hết sức kỳ thú và có nhiều bài học rất giá trị cho các doanh nhân Việt trên con đường phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Khai thác khoáng sản: Thành sự 'tại thiên'?

Hăm hở khởi sự hết lần này đến lần khác nhưng rồi CEO Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc Công ty Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái đều đã từng không ít lần ngã ngửa, từ “không thể tin nổi” đến rơi vào “vòng xoáy tuyệt vọng” khi đón nhận kết quả khai thác mỏ không như mong muốn.

Những nguyên tắc trong chiến thuật mua lại doanh nghiệp

Mua lại công ty hay một phần công ty khác đang là đích nhắm của không ít những nhà quản lý. Nhưng làm thế nào để mua và phát triển nó tốt nhất?

Nhân viên huấn luyện nhân viên

Rất nhiều công ty đã dùng nhân viên có kinh nghiệm để huấn luyện nhân viên mới. Có công ty thành công nhưng có công ty không thu được kết quả. Có cách nào hiệu quả cho việc này?

Cách chọn và sử dụng nhân tài của Google

Hình ảnh một ngôi sao chuẩn mực tại thung lũng Silicon (California) được biết đến là những thiên tài tốt nghiệp tại Stanford, MIT hay Harvard, rất thông tuệ và mang đến những tầm nhìn chiến lược.

‘Lệnh ông, cồng bà’ nhìn từ vụ ly hôn của vợ chồng Vũ - Thảo ở cà phê Trung Nguyên

Sự tranh chấp quyền lực, dẫn đến ly hôn, chia tài sản của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo ở tập đoàn tư nhân kinh doanh cà phê lớn nhất nước quả là một điều xót xa, nhưng mang tính quy luật trong hoạt động quản trị doanh nghiệp.

Nhà thiết kế Hà Linh Thư: Tôi muốn trở thành CEO như một 'Designer'

Trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” số phát sóng tuần qua, nhà thiết kế (NTK) Hà Linh Thư đã có những chia sẻ thẳng thắn về ý định điều hành công ty thời trang Pearl Hà của mình theo hướng chuyên nghiệp và bao quát như một người designer thực thụ.

Ý tưởng tạo thành công

Những mẫu quảng cáo bằng văn bản ngắn gọn là một trong những công cụ có thể kích thích doanh số bán hàng trực tuyến. Quảng cáo càng hấp dẫn thì khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào trang web và mua hàng càng nhiều.

Quản trị thế nào để hạnh phúc?

Mục tiêu lớn nhất của đời người là được hạnh phúc! Trong không khí đầm ấm của buổi gặp gỡ đầu xuân do báo TheLEADER tổ chức, thật hữu duyên, các ý kiến sẻ chia của doanh nhân đầu ngành, chuyên gia kinh tế, văn hoá đều xoay quanh bí quyết quản trị để tạo nên một cá nhân hạnh phúc, một doanh nghiệp hạnh phúc, một đất nước hạnh phúc… và coi đó như một kim chỉ nam cho mọi hành động.

Các doanh nghiệp đầu ngành đang số hóa như thế nào?

Tùy lĩnh vực sản xuất, quy mô cũng như chiến lược kinh doanh mà các doanh nghiệp có lộ trình số hóa khác nhau.