Analytic
Hotline: 08887 08817

Xây dựng trải nghiệm nhân viên từ việc lắng nghe

Trải nghiệm nhân viên là một chuỗi tất cả các điểm chạm giữa người lao động và doanh nghiệp. Những điểm chạm này đều bị chi phối bởi văn hoá doanh nghiệp, môi trường vật lý, công nghệ. Những doanh nghiệp làm tốt 3 yếu tố này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều điểm chạm, nhiều trải nghiệm tích cực cho nhân viên của mình.

Doanh nghiệp cần cẩn trọng khi đưa ra chương trình khuyến mãi

Việc khuyến mãi nhiều doanh nghiệp đưa ra đôi khi vừa không mang lại hiệu quả mà còn phản tác dụng.

Lãnh đạo doanh nghiệp thờ ơ với trải nghiệm nhân viên

Có tới 40% quản lý cấp cao và lãnh đạo doanh nghiệp chưa từng đọc hay nghiên cứu về trải nghiệm nhân viên.

Quản trị tài chính thời VUCA

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài và trạng thái VUCA đang bao trùm lên toàn thế giới: Biến động (Volatile), không chắc chắn (Uncertani), phức tạp (Complex) và mơ hồ (Ambigous), vai trò của nhà quản trị tài chính (CFO) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Người 'chơi' với mùi hương

Nguyễn Quang Huy, người sáng lập Green Vietnam và Si Healing Gardens, cha đẻ của hơn 2.000 công thức sản phẩm từ tinh dầu và khóa học chữa lành sức khỏe tinh thần.

Chuyện những người kế nghiệp sáng giá ở Việt Nam

Cùng với nền tảng tốt và được giáo dục bài bản, những người trẻ kế nghiệp tương lai lựa chọn lao vào những nơi có nhiều thử thách nhất để tôi luyện và chỉ bắt đầu kế nghiệp khi đã tự khẳng định được mình, để không mang cái mác “cậu ấm, cô chiêu” bị mờ nhạt sau cái tên của người đi trước.

Chính thức có Học viện đào tạo doanh nhân kế nghiệp

20 học viên thuộc lứa đầu tiên của F2 Academy là những người được định hướng kế nghiệp tại các doanh nghiệp gia đình lớn ở Việt Nam.

VPBank xây dựng văn hóa doanh nghiệp qua giải chạy marathon

VPBank Hanoi Marathon ASEAN (VPHM) 2020 không chỉ là một giải chạy thông thường mà còn là nơi để VPBank lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo, riêng biệt của mình tới cộng đồng, khách hàng.

Một ngày ở 'Resort bò sữa 4.0' Tây Ninh

Tận mắt chứng kiến quy trình hoàn toàn tự động hoá của trang trại, từ trồng trọt, gặt hái, ủ chua cỏ và bắp, cho đến việc chăn nuôi, tắm rửa cho bò, massage, vắt sữa…bmới thấy công sức bỏ ra để tạo nên dòng sữa tươi dinh dưỡng, chất lượng quả không dễ dàng.

Chuyện những con tàu sang trọng vượt bão Covid-19

Luôn dự trữ “lương khô” đủ để duy trì hoạt động của doanh nghiệp trong vòng ít nhất 6 tháng, chủ động và linh hoạt để tìm kiếm doanh thu và coi Covid-19 là thời cơ để nâng cấp “sức khoẻ” là những điều đã giúp Lux Group vượt qua khủng hoảng, đồng thời, chuẩn bị cho sự vươn mình mạnh mẽ hậu đại dịch.

Nhà sáng lập Biophap và Drinkizz: Kiên nhẫn tìm lại các giá trị thật

Mất nhiều năm để nhận ra rằng các giải pháp “nhanh và liền” đối với các vấn nạn của xã hội chỉ là gánh nặng, đến nay, nhà sáng lập Biophap Huỳnh Đinh Hà Giang vẫn kiên nhẫn kết nối với xã hội và chính mình, miệt mài trên hành trình thuyết phục về hữu cơ và những giá trị mang tính bền vững.

‘Nói xấu’ đối thủ để cạnh tranh

Có một “vùng xám” mà các doanh nghiệp thường hiểu nhầm thành nói xấu nên ít khi dám đụng chạm vào. Đó là nói về điểm yếu của đối thủ mà mình thì mạnh hơn hẳn, hoặc nói về điểm mạnh của đối thủ nhưng với mình lại là quan điểm chưa đúng hoặc quan điểm của mình có vẻ thú vị hơn.

Làm việc từ xa chỉ là phương án dự phòng

Trong mùa dịch, làm việc từ xa là lựa chọn tối ưu giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động mà vẫn đảm bảo an toàn sức khoẻ cho nhân sự. Tuy nhiên, theo CEO Repu Digital Lại Tuấn Cường, về lâu dài, đây vẫn chỉ là một phương án dự phòng bắt buộc phải có để kết hợp nhuần nhuyễn với hình thức làm việc tại văn phòng trong “trạng thái on-off” mà không thể trở thành phương pháp làm việc chính của các doanh nghiệp.

Tìm tia sáng giữa mây đen ở một doanh nghiệp du lịch

Dù hoạt động trong lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần lạc quan và tinh thần sẵn sàng chuẩn bị, ban lãnh đạo Công ty CP Đầu tư thương mại dịch vụ du lịch Đất Việt luôn nắm bắt được cơ hội trong nguy nan để vượt qua khủng hoảng.

Kinh doanh thời Covid-19: Cơ hội phải hợp với cơ địa doanh nghiệp

Trong nguy lúc nào cũng có cơ, nhưng các lãnh đạo doanh nghiệp cần biết rằng, không phải cơ hội nào cũng là của mình, phải tỉnh táo để đưa ra quyết định phù hợp.