Analytic
Hotline: 08887 08817

Để doanh nghiệp gia đình 'dám buông tay để con bay'

Thế hệ kế thừa của doanh nghiệp phải đi lên từ những vị trí thấp nhất trong doanh nghiệp mới có thể xây dựng doanh nghiệp hiệu quả.

Rủi ro quản trị dữ liệu trong doanh nghiệp

Sử dụng dữ liệu đúng cách có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng thần tốc nhưng một vài sai sót nhỏ cũng có thể khiến doanh nghiệp suy sụp chỉ trong thời gian ngắn.

Nền kinh tế trải nghiệm từ ông Lâm bán phở đến đế chế Starbucks

Câu chuyện chuyển đổi sang nền kinh tế trải nghiệm sẽ tương tự với câu chuyện chuyển đổi số đang diễn ra ở các doanh nghiệp hiện nay, nếu đứng ngoài cuộc sẽ khó có thể tồn tại.

Doanh nghiệp định hình hướng đi trong một thế giới chậm

Trước những biến động khôn lường hiện nay của thị trường, khó khăn đặt ra với phần đông các doanh nghiệp là chưa có cho mình những chiến lược, giải pháp để đưa hoạt động kinh doanh trở lại đà tăng trưởng.

Biến công nghệ thành nô lệ để nuôi dưỡng thương hiệu

Theo các chuyên gia, con người vẫn là quân át chủ bài trên bàn cờ thương hiệu và để có thể “biến công nghệ thành nô lệ”, con người cần hiểu rõ vai trò của mình và công nghệ trên bàn cờ đó.

Nhân sự cũ quay lại, người Việt cởi mở nhất Đông Nam Á

Một trong những lý do khiến các nhân sự cao cấp tại Việt Nam quay trở lại công ty cũ là để có cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt hơn.

Tư duy vượt ngưỡng để trở thành thương hiệu tiên phong

Để tồn tại và phát triển trong một thế giới phát triển quá nhanh, tư duy vượt ngưỡng một cách thông minh là một chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng trưởng.

'Pháo binh' trên bàn cờ kinh doanh

Xây dựng thương hiệu tốn nhiều thời gian, công sức và trong hành trình đó, chỉ có những doanh nghiệp hiểu được cách đi và không ngừng đổi mới có thể tăng trưởng và phát triển bền vững.

Nguy cơ mất việc do trí tuệ nhân tạo: Sợ hãi hay nương theo?

Tìm cách biến trí tuệ nhân tạo thành vũ khí sắc bén cho phát triển hay quay lưng hoàn toàn với nó đang trở thành bài toán khó với các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

3 chữ 'Hiểu' trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Hiểu sếp, hiểu đồng nghiệp và hiểu chính mình là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp người làm truyền thông nội bộ xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiệu quả và bền vững.

Để văn hóa doanh nghiệp vừa sâu vừa sắc

Để văn hóa thực sự sống, doanh nghiệp cần tạo ra những trải nghiệm mang văn hóa len lỏi vào từng hoạt động và luôn nhất quán với những nét văn hóa, giá trị đó.

Quản trị doanh nghiệp cách nào để người lãnh đạo không phải 'cõng khỉ'

Nếu không có một chiến lược quản trị hợp lý, càng phát triển, nguy cơ vỡ trận doanh nghiệp sẽ ngày càng cao, do nhân viên không chủ động trong công việc, mọi áp lực dồn lên vai người lãnh đạo.

Quản trị doanh nghiệp thời đại công nghệ số

Chuyển đổi văn phòng số đang là xu thế đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, không chỉ phù hợp với quá trình chuyển đổi số quốc gia mà còn là sự chuyển mình của doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Lợi thế của mô hình làm việc xoay quanh chữ 'nhân'

Mô hình làm việc xoay quanh chữ "nhân" coi trọng sự đồng cảm, tương tác cá nhân và thấu hiểu quan điểm của người lao động.

Cách doanh nhân Singapore chọn đối tác

Không bàn chuyện kinh doanh ngay trong lần đầu gặp mà làm bạn để thấu hiểu về nhau trước khi bước vào mối quan hệ hợp tác chính là nguyên tắc thành công của các doanh nhân Singapore.