Analytic
Hotline: 08887 08817

Kiến tạo thương hiệu đáng tin: Hình ảnh bóng bẩy chưa đủ

Theo chuyên gia thương hiệu Richard Moore, thương hiệu cần phải có tính cách riêng, biểu hiện qua từng hoạt động của doanh nghiệp.

Hết cửa cho nhân sự 'làng nhàng' thời suy thoái

Trước đây, một ứng viên tầm điểm 5, điểm 6 trên thang điểm 10 là được xét tuyển, nhưng đến thời điểm hiện tại, các ứng viên này hoàn toàn không có cơ hội, vì nhu cầu doanh nghiệp đã lên đến điểm 8, thậm chí điểm 9 trong bối cảnh kinh tế suy thoái.

Thương hiệu cần biết 'ngủ đông'

Có những thương hiệu chết không phải do không biết làm mà không còn đủ sức.

Vén màn 'Bí mật CEO các ngân hàng' tại Việt Nam

Dự án nghiên cứu “Bí mật CEO các ngân hàng tại Việt Nam” hứa hẹn vén màn những câu chuyện thực, góc nhìn, trải nghiệm từng có của các tổng giám đốc ngân hàng.

Bí kíp thu hút nhân tài

Đầu tư xây dựng chế độ phúc lợi là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp để thu hút và giữ chân nhân tài.

Học viện Ngân hàng đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và hoạt động

Trong năm học vừa qua, Học viện Ngân hàng đã có nhiều tiến bộ trong công tác giảng dạy và hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Chủ tịch FPT, PNJ vẫn lo đổi mới ở tuổi xưa nay hiếm

"Ở cái tuổi 66, các bạn có tưởng tượng được, tôi vẫn phải nghĩ về việc làm sao để có tư duy mới mỗi ngày, vì là người đứng đầu doanh nghiệp", bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ bộc bạch.

'Khách hàng vốn chẳng trung thành với thương hiệu'

Thực tế, các khách hàng không trung thành với thương hiệu như chúng ta vẫn nghĩ. Họ thường chuyển đổi giữa các thương hiệu dựa trên tình trạng hiện có và các yếu tố ngẫu nhiên khác.

Biến cố Mixue và cuộc chiến khốc liệt trên thị trường đồ uống

Chủ các cửa hàng nhận nhượng quyền từ nhãn hàng Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ chính những "người anh em" và đối thủ bên ngoài.

Lãnh đạo theo phong cách 'đi cày' hay rảnh tay là đánh golf?

Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm việc theo phong cách "đi cày" - làm ngày làm đêm, hay làm việc theo phong cách "rảnh tay" - giao việc cho nhân viên, càng ít can thiệp vào công ty càng tốt?

Truyền thông 'may đo' giữa khủng hoảng

Yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch truyền thông không nằm ở ngân sách hay thời gian thực hiện mà ở việc các nhà cung cấp phải có khả năng đầu tư đi tìm lời giải để thấu hiểu khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.

Trị tâm bệnh cho lãnh đạo doanh nghiệp

Việc liên tục phải đối mặt với những thách thức của môi trường kinh doanh đầy biến động có thể khiến lãnh đạo các doanh nghiệp rơi vào trạng thái căng thẳng cao độ.

Coi đổi mới sáng tạo là DNA của doanh nghiệp

Đổi mới sáng tạo không chỉ là những giải pháp đột phá trong vận hành, quản trị doanh nghiệp, mà còn là động lực thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai, giúp đất nước sớm trở thành trung tâm công nghệ cao của toàn khu vực.

Tìm nhiên liệu cho động cơ đổi mới trong doanh nghiệp

Không phải tiền bạc hay công nghệ mà tốc độ của nhận thức và biên giới của tư duy mới là rào cản lớn nhất khi thực hiện đổi mới trong doanh nghiệp.

Vì đâu thành viên độc lập HĐQT hoạt động thiếu hiệu quả

Doanh nghiệp chưa nhận thức được tầm quan trọng của thành viên độc lập HĐQT, thành viên độc lập dù thiếu kiến thức và năng lực chuyên môn nhưng vẫn tham gia vào HĐQT chỉ vì cả nể là hai trong số nhiều yếu tố làm mở nhạt tiếng nói của họ trong các quyết sách.