Analytic
Hotline: 08887 08817

Nghệ thuật nuôi dưỡng người kế nhiệm ở PNJ

Quyết định ngưng bảo vệ luận án tiến sĩ sau 5 năm học tập và nghiên cứu, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), đã phát triển công ty từ giai đoạn sơ khai lên đến quy mô tỷ đô với 7.000 nhân sự nhờ nghệ thuật sắc bén và xuyên suốt trong phát triển đội ngũ kế nhiệm.

Kể chuyện cho sản phẩm – mảnh ghép còn thiếu cho chiến lược thành công

Một chiến lược sản phẩm mới thành công không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm, mà còn nằm ở ý nghĩa đằng sau sản phẩm đó.

Ứng phó với khủng hoảng tin giả, thông tin sai lệch

Tin giả và hành vi tung tin sai lệch đang là mối đe dọa ngày một lớn mà các nhà lãnh đạo thương hiệu và doanh nghiệp cần xem xét như một phần trong chiến lược PR và quản trị rủi ro của mình.

Sai lầm trong xây dựng khung năng lực doanh nghiệp

Khung năng lực là công cụ nền tảng cho mọi khía cạnh trong công tác quản trị nhân sự của doanh nghiệp.

Khóc cười chuyện làm việc với KOL

Chỉ làm việc qua tin nhắn, điện thoại hay trao đổi miệng mà không ký kết các hợp đồng dân sự với người có ảnh hưởng (KOL) là một phương thức tiềm ẩn nhiều rủi ro trong tương lai cho cả thương hiệu và KOL.

Những lựa chọn ngược đường của giám đốc công nghệ CMC

Lương Tuấn Thành được IT World Awards 2021 vinh danh "Giám đốc công nghệ của năm" sau bảy năm về Việt Nam làm việc và ba năm đồng hành cùng Tập đoàn Công nghệ CMC. Trên hành trình chinh phục những dự án công nghệ, chuyển đổi số, CTO CMC chờ đợi một giải thưởng lớn hơn.

4 lưu ý khi dùng KOL trong chiến dịch tiếp thị

Việc sử dụng người có ảnh hưởng (KOL) mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Tuy nhiên, còn nhiều điều mà thương hiệu cần lưu ý để sử dụng một cách hiệu quả hình thức này.

Nhu cầu mới trong đào tạo năng lực cốt lõi cho nhân sự trẻ

Những năng lực mới được đào tạo một cách toàn diện, chuyên nghiệp và sát với thực tế là một nhu cầu cấp thiết của người trẻ trong bối cảnh mới trên hành trình nâng cấp bản thân và thăng tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Ứng xử với nhân sự bốc đồng

Theo ông Mai Xuân Sang, nhà sáng lập Like A Tree, người sếp cần đủ nhu để không tạo ra phản ứng bất lợi từ cấp dưới nhưng cũng phải đủ cương để trấn áp được bản tính bốc đồng của đối phương.

Phương pháp ngon-bổ-rẻ để có được nhân tài trong thế giới VUCA

Một chiến lược tuyển dụng thông minh cũng không thể thay thế được công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nội bộ.

'Sạc pin' cho nhân viên thời Covid-19

Cân bằng giữa yếu tố kinh tế và sự thấu cảm trong các quyết định liên quan đến lao động là điều quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh đầy lo lắng và bất định giữa đại dịch Covid-19.

Đào tạo nhân sự giữa đại dịch

Xoá bỏ tư duy “ăn không đủ, lấy gì học” trong mùa Covid-19, các doanh nghiệp nỗ lực tìm phương án để có thể vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo công tác đào tạo nhân sự hiệu quả.

4 trụ cột của doanh nghiệp được quản trị tốt nhất

Các doanh nghiệp trong khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam cần có một thước đo mới và so sánh mình với các doanh nghiệp trong khu vực và toàn cầu về năng lực quản trị.

Triết lý sống 'win-win' của nữ tướng ngành gỗ Lê Hải Liễu

Bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP gỗ Đức Thành (GDT), người được dân trong ngành ví là ‘nữ tướng ngành gỗ’. Triết lý kinh doanh của bà là win-win, các bên cùng có lợi, khi bà thắng, bà mong muốn khách hàng hay đối tác cũng thắng và khi bà giàu có, bà cũng muốn nhân viên dưới quyền mình có đời sống sung túc.

Cố vấn ngược – Phương pháp quản trị thu hẹp khoảng cách tuổi tác nơi công sở

Khi đại dịch Covid-19 thúc đẩy quá trình số hóa công việc, đồng hành cùng một đồng nghiệp trẻ hơn đã giúp những nhân viên “kỳ cựu” thích ứng tốt hơn với kỷ nguyên của truyền thông kỹ thuật số, đặc biệt là trong bối cảnh làm việc từ xa đang trở nên phổ biến.