Analytic
Hotline: 08887 08817

Xây dựng thương hiệu phong cách Bạch Thái Bưởi

Sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng Bạch Thái Bưởi đã vươn lên trở thành một trong bốn người giàu có nhất Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XX. Cụ đánh bại các nhà tư bản Pháp, thương nhân Trung Quốc, tạo ra một bước chuyển biến lớn mang tầm quốc gia dân tộc với tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”.

Chân dung người lao động kiểu mới

Làm thế nào chúng ta có thể tìm ra mô thức để hướng về lợi ích của công ty, xã hội và tạo ra môi trường làm việc tuyệt vời, từ đó đạt được hạnh phúc và thành công ở mọi cấp độ?

Định hình cuộc cách mạng hạnh phúc

Năm mới, là một nhà quản lý, chắc chắn bạn sẽ cần đặt mục tiêu, thiết kế chiến lược, xây dựng kế hoạch hành động cho năm mới hoặc cả vài năm tới nữa, tùy theo vị trí và trách nhiệm bạn đang nắm giữ trong doanh nghiệp bạn.

Làm CEO là làm gì?

CEO là vị trí quyền lực nhất trong một công ty và có lẽ cũng là vị trí cô đơn nhất. Các việc do CEO kiểm soát tạo ra đến 45% kết quả hoạt động của một công ty. Thế nhưng chỉ 3/5 CEO được coi là hoàn thành nhiệm vụ của mình trong 18 tháng nắm quyền đầu tiên; rất ít người hiểu CEO phải làm gì để vượt trội.

Quản trị nào cho thời 'loạn chuẩn'?

Trong một thời đại mà mọi giá trị đều có thể bị thách thức, nhiều chuẩn mực bị đảo lộn, thì chọn cách sống ra sao, cách làm thế nào và quản trị kiểu gì cho phù hợp? Buổi trò chuyện với ông Giản Tư Trung, Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE, Viện trưởng Viện Giáo dục IRED sẽ giúp cho doanh giới có thêm những góc nhìn và gợi ý thú vị.

Cuộc cách mạng gốm sứ ở Minh Long

Hài hoà giữa đam mê riêng và khát vọng chung của gia tộc bốn đời làm gốm sứ, Lý Huy Sáng đã hoá giải sự khác biệt trong cách quản trị giữa hai thế hệ để cùng cha thực hiện thành công cuộc cách mạng công nghệ đưa Minh Long vượt khỏi tầm vóc công ty gia đình.

Các phẩm chất nền tảng của một nhà lãnh đạo bền vững

Thế giới hiện đại với những thay đổi chóng mặt xung quanh ta luôn là một thử thách cho bất cứ ai, trong cuộc sống, trong công việc, và sau cuối là trong việc tìm kiếm hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Cách làm nông mới của dòng họ Sáu Ri

Cùng với bức tranh tái cơ cấu ngành nông nghiệp đang khởi sắc là “thế hệ xanh” F2 với những nỗ lực hết mình cho những thương hiệu đặc sản địa phương của gia đình, dòng tộc. Điển hình là câu chuyện về Nguyễn Minh Hậu, con trai út của ông “sầu riêng Sáu Ri” với cách làm nông mới bằng cả tri thức và tấm lòng.

Khai mở nhân tính

Sức mạnh và cội nguồn nhân tính của con người nằm ở khả năng tự nhận thức về chính mình, thể hiện qua việc đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi rất cơ bản như: Tôi là ai? Người là gì? Làm thế nào để sống một cuộc đời có ý nghĩa?...

Chất thơ và nghệ thuật quản trị của doanh nhân

Thông qua vẻ đẹp của ngôn ngữ, CEO Blue C Lê Quang Vũ xem chất thơ như một công cụ hữu hiệu để truyền thông điệp đến đội ngũ nhân sự cũng như để anh tạo thế cân bằng giữa những sự thật trần trụi và những thi vị mang tính hão huyền trong cuộc sống của người doanh nhân.

Triết lý kinh doanh của CEO Starbucks Việt Nam

Hai từ trách nhiệm và tự hào dường như đã được khắc sâu trong tư tưởng, triết lý của bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam.

Cuộc cách mạng toàn diện về phong cách quản trị

Một nhà quản trị tài ba không chỉ quản trị công ty giỏi mà còn phải biết xây dựng sự sống cho chính mình và cho những người xung quanh.

Ba cuộc đời của doanh nghiệp hạnh phúc

Xây dựng doanh nghiệp hạnh phúc trước tiên cần hiểu về hạnh phúc. Cuộc đời hạnh phúc rất đơn giản được xây dựng trên ba mặt: Cuộc đời vui, Cuộc đời gắn kết, Cuộc đời ý nghĩa.

Doanh nghiệp đặt kỳ vọng ngày càng lớn vào giám đốc tài chính

Theo đánh giá của Deloitte, giám đốc tài chính tại các doanh nghiệp tư nhân cần có tầm nhìn bao quát và toàn diện để bắt kịp các tác động tài chính có tốc độ thay đổi nhanh chóng và ảnh hưởng rõ nét đến hầu hết mọi ngành công nghiệp cũng như chú ý tới việc đánh giá một tương lai có thể rất khác so với hiện tại.

Người tiêu dùng vẫn ưa truyền miệng dù mạng xã hội bùng nổ

Sự bủa vây của truyền thông mạng xã hội tạo ra sự lầm tưởng rằng trải nghiệm trực tuyến đang lấn át việc giao tiếp ngoài đời thực. Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng vẫn thích nói chuyện trực tiếp hơn khi chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu hoặc tìm kiếm các lựa chọn mới.