Analytic
Hotline: 08887 08817

Khi doanh nghiệp 'quên mất' đạo đức kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp gần như đặt mục tiêu lợi nhuận lên trên hết mà quên mất yếu tố khách hàng, đạo đức kinh doanh và văn hoá doanh nghiệp.

Thờ ơ với truyền thông nội bộ, doanh nghiệp nhận trái đắng

Theo các chuyên gia, việc thiếu quan tâm đến truyền thông nội bộ sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ đến chính thương hiệu của doanh nghiệp.

Cựu lãnh đạo NASA: Thiền là xu hướng lãnh đạo doanh nghiệp mới tại Việt Nam

Tiến sĩ Ginny Whitelaw, nguyên Phó giám đốc Chương trình Tích hợp trạm không gian NASA và là một thiền sư dòng Rinzai-jin khuyên lãnh đạo doanh nghiệp hãy đến với thiền một cách tự nhiên và để cho những trải nghiệm bản thân dẫn dắt và sẽ sớm “thấy” điều cần “thấy”.

Trăn trở nỗi lo thiếu người tài giúp sức khi khởi nghiệp

Khởi nghiệp trong giai đoạn đầu thường gặp khó khăn về vấn đề tuyển dụng. Đó là chưa kể DN chỉ có quỹ lương khiêm tốn, danh tiếng chưa nhiều, nên khó có thể thu hút, duy trì các nhân sự tốt. Vậy làm sao để giải bài toán quản trị nhân sự lúc này?

Trong bối cảnh 4.0, doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi số hoạt động tiếp thị

Với những nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, chuyển đổi số cần bắt đầu ở những giải pháp dễ áp dụng, đem lại hiệu quả rõ ràng và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng.

Muốn có nhân lực chất lượng cao, doanh nghiệp phải tự cứu mình?

"Thật sự lúc này, điều chúng tôi cần nhất là đơn đặt hàng cụ thể của doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần bao nhiêu người? Năng lực thế nào? Trả cho trung tâm đào tạo bao nhiêu tiền? Chúng tôi sẽ cung ứng và đủ tự tin để làm”.

Bài học khởi nghiệp ẩm thực hay chuyện Ray Kroc và McDonald's

Ray Kroc - nhà sáng lập McDonald’s sau khi thuyết phục anh em Richard và Maurice cho mình được độc quyền mở nhượng quyền thương hiệu McDonald’s, đã đến khoảnh đất đầu tiên thuê được, cúi xuống và nhặt một nắm đất lên xoa xoa trên tay và từng mảng bụi đất lả tả rơi xuống…

Luôn sẵn sàng thưởng nóng cho nhân viên: Chưa hẳn đã là cách quản trị tốt

Doanh nghiệp nọ ra chính sách thưởng "nóng" 500.000 VNĐ cho nhân viên đóng góp được ý kiến cho công ty. Tưởng rằng đây là cách kích thích sự sáng tạo, nhưng kết cục mà doanh nghiệp nhận về lại không như mơ.

Xu hướng nhân sự trong bối cảnh kinh tế tri thức

Phân tích nguyên nhân khiến cho khoảng cách giữa nhu cầu thay đổi của thị trường và trình độ nhân sự ngày càng lớn, chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang cho rằng, Việt Nam trong văn hóa cá nhân và hệ thống có điểm yếu chung là thiếu liên kết ngang, thiếu khát vọng, dấn thân, khiến cho đội ngũ nhân sự trình độ cao rất dễ thỏa mãn. Tư duy cũng thiếu ‘tư duy ngang’ mà chỉ chủ yếu là logic hàng dọc.

'Săn đầu người' thời 4.0

Một trong những việc khó nhất của người lãnh đạo doanh nghiệp là tuyển dụng. Vậy trong thời công nghệ 4.0 lên ngôi, doanh nghiệp sẽ tuyển dụng thế nào? Sử dụng phương pháp gì để mang về hiệu quả?