Analytic
Hotline: 08887 08817

Các công ty khổng lồ trên thế giới chấm điểm nhân viên như thế nào?

Những Google, GE, Deloitte... đang quản lý nhân sự, đánh giá nhân viên theo công thức nào?

Chuyện vỉa hè TP. HCM và giấc mơ 4.0

Sự “cô đơn” của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ có tác động mạnh mẽ vào niềm tin của một thế hệ, nó khẳng định một thể trạng quá khó để thay đổi - dù là nhỏ nhất, bất cập rõ nhất, sờ sờ trước mắt như... cái vỉa hè.

Chuyện "cô nàng kiêu kỳ" Parkson trượt khỏi cuộc đua của những nhà bán lẻ cao cấp

Cô nàng kiêu kỳ Parkson đã ngủ quên trong chiến thắng suốt thời gian quá dài, cùng với việc không cải tiến trong hình thức kinh doanh và cách vận hành đã kéo họ trượt ra khỏi cuộc đua của những nhà bán lẻ cao cấp.

Chấm điểm nhân viên: Bài học từ “thập kỷ thất bại của Microsoft”

Có rất nhiều phương thức quản lý nhân sự nhiều doanh nghiệp đang thực hiện bị "lãng phí, tốn tiền, tốn thời gian" dựa trên những niềm tin sai lầm về tâm lý và hành vi con người.

Quản trị con người: 'Doanh nghiệp Việt cần tránh copy một cách máy móc'

Trên thế giới có nhiều phương pháp và mô hình quản lý con người để mang lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần tránh copy một cách máy móc nếu không muốn “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

Doanh nhân Lý Quí Trung: Làm sao đề nghị tăng lương cho nó ngọt?

Không có gì nguy hiểm bằng lời đề nghị tăng lương. Phải bức bách lắm, phải thấy hợp lý hợp tình lắm mới dám mở miệng. Còn nói như thế nào cho nó “ngọt” thì có nhiều cách nói.

Chuyện một CEO Việt “dám” từ chối nhà đầu tư Nhật

Nhà đầu tư Nhật được tiếng làm việc thận trọng và chuyên nghiệp. Được hợp tác với họ là niềm mong ước của không ít doanh nghiệp Việt. Nhưng có một lãnh đạo doanh nghiệp Việt “dám” từ chối lời đề nghị hợp tác từ Nhật. Đó là ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần Sài Gòn Triển Vọng (Savista).

Chấm điểm nhân viên: Công thức Jack Welch và gia vị Trần Kim Thành

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa với nguồn lực hạn chế sẽ khó khăn hơn trong việc ứng dụng những nguyên tắc này.

Chấm điểm nhân viên: Nỗi đau của nhà quản lý

Hiện có nhiều tập đoàn lớn loại bỏ hệ thống chấm điểm nhân viên bằng một con số quen thuộc.

Đừng để doanh nghiệp bị bán hớ vì thiếu giá trị thương hiệu

Thương hiệu được coi là một trong những tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Ở các nước trên thế giới, 47% giá trị của các công ty là tài sản vô hình, trong đó có thương hiệu, thế nhưng ở Việt Nam, giá trị thương hiệu lại chưa được xác định như giá trị tài sản của doanh nghiệp.

Bphone, nếu có điều gì đó đáng tiếc!

Người bảo chứng cho thương hiệu Bphone là Nguyễn Tử Quảng, một hiệp sỹ diệt vi rút, được biết đến với biệt danh "Quảng nổ" ảnh hướng rất lớn đến sự thành công hay không của Bphone.

Di sản thương hiệu nhìn từ câu chuyện của Starbucks, ban nhạc rock Berlin

"Đối với tôi, Starbucks đã bán di sản thương hiệu của mình. Họ cũng là một Berlin trong âm nhạc", chuyên gia chiến lược thương hiệu Nguyễn Đức Sơn cho biết trong một bài viết về thương hiệu.

Vươn ra biển lớn - Cuộc chơi không chỉ dành cho thương hiệu dẫn đầu

Nếu thực hiện chiến lược một cách kiên định, sâu sắc, quan tâm thấu đáo đến nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ là một thương hiệu lớn.

Thương hiệu dành cho kẻ nổi loạn

Câu chuyện thương hiệu dành cho kẻ nổi loạn hay bài học tạo sự khác biệt cho thương hiệu của một số sản phẩm cho chúng ta những góc nhìn thú vị.

Chuyên gia Nguyễn Đức Sơn bật mí về 'thương hiệu biểu tượng'

Những thương hiểu biểu tượng đều có một điểm chung: không đánh mất kiểm soát vì tiếng ồn ào hâm mộ từ bên ngoài.