Analytic
Hotline: 08887 08817

Việt Nam ra mắt bộ nguyên tắc quản trị công ty theo thông lệ quốc tế

Bộ nguyên tắc quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất đầu tiên của Việt Nam ra mắt với mục tiêu thúc đẩy thị trường vốn và sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Chuyện 'nghĩ lớn' ở Viettel và Bkav: Chất khiêm tốn ẩn sau tiếng Nổ

Nghĩ lớn để thấy mình còn nhỏ bé, khiêm tốn, để không ngừng phấn đấu và bứt phá. Đó là cách Viettel tự giúp mình thoát xác "ký sinh trùng" thành một người khổng lồ. Nhưng đôi khi nó cũng khiến doanh nghiệp phải đối diện với những cơn gió ngược như với anh "Quảng nổ" ở Bkav.

Quản trị năng lượng trong doanh nghiệp gia đình

Quản trị năng lượng là bí quyết phát triển nguồn lực quý giá nhất cho các doanh nghiệp gia đình.

Hoá giải mâu thuẫn lợi ích trong doanh nghiệp gia đình

Mâu thuẫn trong doanh nghiệp gia đình không chỉ là bất đồng giữa các cá nhân còn là mâu thuẫn giữa giá trị dài hạn và lợi ích tài chính ngắn hạn.

Nghệ thuật truyền cảm hứng qua 5 thế hệ gia đình ở Tập đoàn Terberg

Duy trì các chuẩn mực, giá trị và tiêu chuẩn chung thông qua một điều luật gia đình chính là điều then chốt làm nên thành công của Tập đoàn Terberg.

Bốn 'căn bệnh' doanh nghiệp Việt dễ mắc phải dẫn đến chết yểu

Không biết rõ mình là ai, không kiểm soát được dòng tiền, không định danh được ngành hàng, không xác định được đối thủ cũng như khách hàng mục tiêu là những lý do chính khiến doanh nghiệp Việt dễ chết yểu.

Triết lý 'kinh doanh thật thà' của ông chủ Tập đoàn Dekko

Hơn 20 năm qua, ông Nguyễn Văn Phúc – Tổng giám đốc Tập đoàn Dekko luôn trung thành với triết lý kinh doanh thật thà. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà trong cạnh tranh khắc nghiệt nơi thương trường, đã không ít lần ông vô tình đẩy doanh nghiệp của mình rơi vào tình thế sinh tử chỉ vì "quá thật thà".

Nghệ thuật quản trị bằng yêu thương của Thế Giới Di Động và Dale Carnegie

Trong một môi trường có văn hóa yêu thương, nơi sự ghi nhận và đánh giá hiện diện, nhân viên thường có kết quả công việc tốt hơn và gắn bó lâu hơn.

Khủng hoảng sẽ luôn rình rập nếu doanh nghiệp thờ ơ truyền thông nội bộ

Nếu công tác truyền thông nội bộ không được thực hiện đúng cách, nhân sự của công ty có thể là tác nhân chính gây ra khủng hoảng và ngược lại, nếu làm tốt, nhân viên công ty sẽ sẵn sàng kề vai sát cánh cùng lãnh đạo vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Cách Huffington Post, Nike và Google đập tan định kiến về ngủ trưa tại công ty

Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng mang lại nhiều lợi ích, không chỉ giúp nhân viên cải thiện sức khỏe, tỉnh táo hơn khi bước vào làm việc đầu giờ chiều mà còn kích thích sự sáng tạo, nâng cao năng suất công việc.

Bí kíp giữ lửa trong doanh nghiệp bằng truyền thông nội bộ

Hãy làm truyền thông nội bộ bằng cách biến mình thành tổng biên tập của một toà soạn báo đa phương tiện, cung cấp cho độc giả những thứ họ cần và thích thú.

Ba kỹ năng trí tuệ nhân tạo không thể thay thế con người

Vai trò của con người sẽ như thế nào trong môi trường làm việc đang ngày càng tự động hóa?

Chặn quyền lực vô hình của bộ phận kế toán, hành chính trong doanh nghiệp

Đôi khi, một số bộ phận trong công ty như hành chính - kế toán nắm trong tay một thứ quyền lực vô hình quá lớn khiến rất nhiều nhân sự phải e dè và thậm chí ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Bài học kinh doanh từ 'cú ngã ngựa' của trà sữa Ten Ren

Cuộc rút lui khỏi thị trường trà sữa Việt Nam của thương hiệu nổi tiếng Đài Loan để lại nhiều bài học giá trị cho bất kỳ công ty khởi nghiệp nào.

Xử lý khủng hoảng truyền thông: Quân bài tẩy của Amazon và sữa dê Danlait

Việc sử dụng kênh truyền thông khẩn cấp - thứ vũ khí mà thời buổi truyền thông sở hữu (owned media) lên ngôi mới có chỗ dụng công sẽ phát huy tác dụng khi mạng xã hội và truyền thông chính thống không đáp ứng được yêu cầu.