Analytic
Hotline: 08887 08817

Trí tuệ nhân tạo và trí tuệ cảm xúc

Ngày nay, công nghiệp 4.0 với trí tuệ nhân tạo đã bước vào lĩnh vực “tư duy” chứ không còn thuần túy “thực thi” như trước.

Phẩm chất người trong thời đại máy

Lãnh đạo giỏi không đánh giá bằng số người đi theo họ, mà bằng số lãnh đạo thế hệ mới họ đã tạo ra.

Nhà thiết kế Chương Đặng: Cuộc cách mạng của riêng mình

Chân lý, suy cho cùng là những khái niệm đúng trong hoàn cảnh này mà có khi chưa chuẩn xác ở một hoàn cảnh khác tương tự. Ngày hôm nay, khi thế giới phẳng và xuyên thấu: mọi thứ nhanh chóng được quy chiếu và thay thế để hiệu chỉnh nhằm đưa đến kết quả tối ưu. Nếu có một chân lý nào đó bị lật đổ (tức thay đổi nhanh hơn so với suy nghĩ thông thường) thì gần như không gì có thể ngăn cản nữa.

Những cánh én của tình thương

Một thế hệ doanh nhân thực sự vì xã hội, nghĩ cho đường dài của cả một cộng đồng, thông qua việc nghĩ cho đường dài của từng con người xung quanh họ, giờ đây đang tạo ra một nguồn năng lượng mới: năng lượng của tình thương.

Nhà thiết kế Chung Thanh Phong: Thương hiệu thời trang nếu quá an toàn sẽ bị đào thải

Có thể nói, với những thành tựu đã đạt được, Meuw Menswear đang là một nét chấm phá thú vị của làng thời trang may sẵn của Việt Nam, ngoài việc size số được hiệu chỉnh phù hợp với người Việt, sự đầu tư bài bản trong kinh doanh của nhãn hàng này cũng là điều mà ít người tiền nhiệm làm được.

Có lý, có tình và có … công nghệ

Thế giới sẽ thay đổi ngày một dữ dội hơn trong những năm sắp tới. Chúng ta cần dự đoán được điều gì sẽ xảy ra để lèo lái doanh nghiệp của mình tránh khỏi các hố sâu tử thần - tôi hay gọi là hầm chông vô hình - đã kéo các doanh nghiệp một thời gian lừng danh, tiền nhiều, hoặc tuổi đời dài sụp đổ như Kodak, Nokia, Sears... Chúng ta dựa vào gì để phân tích và dự đoán.

Nhật ký chuyển mình tỉnh thức

Vậy là đã hơn mười năm kể từ chương trình “thở và cười” - chương trình chia sẻ của thiền sư thích nhất hạnh với cộng đồng doanh nhân Việt, cũng là hành trình hơn mười năm dấn thân của mình với những hoạt động gắn kết doanh nhân vào con đường tỉnh thức.

CEO Beeketing và bí quyết tuyển dụng người tài khi ít tiền

Theo nhà sáng lập Beeketing Trương Mạnh Quân, đội ngũ là yếu tố đinh trong khởi nghiệp thành công và anh cho rằng, không nên lựa chọn nhân viên thực tập sinh hay bán thời gian.

Hành trình đi tìm đại dương xanh của Chủ tịch Tập đoàn NextTech

Tiền thân của tập đoàn NextTech ngày nay chính là Công ty phần mềm PeaceSoft do chàng sinh viên Đại học Công nghệ - Nguyễn Hòa Bình sáng lập vào năm 2001. Khác với bạn bè cùng trang lứa, ông Bình tu chí lập nghiệp ngay từ khi mới 19 tuổi và còn đang theo học năm 2 Đại học.

Nhà sáng lập ZEE Quân Ngọc: Mỗi khách hàng là một đại sứ truyền thông

Chính thức ra đời vào giữa năm 2016 nhưng đến nay, Quân Ngọc và Công ty TNHH ZEE do anh đồng sáng lập đã có được tệp khách hàng lớn là những thương hiệu hàng đầu trong nước và thế giới với những cái tên nổi bật như H&M, Watsons, Unilever, Adidas.

Bài học ‘quản trị Park Hang-seo’ từ câu chuyện thành công của bóng đá Việt

Huấn luyện viên Park Hang-seo của đội tuyển bóng đá nam được chuyên gia đánh giá kế thừa tinh thần chính nghĩa cùng những nét cá tính và con người của đại tướng Võ Nguyên Giáp, mang lại nhiều bài học giá trị cho những người đứng đầu doanh nghiệp trong thế kỉ XXI.

Vua quạt đất Bắc và câu chuyện rơi nước mắt chiều 30 Tết

Mỗi khi nhớ về kỷ niệm khốn khó chiều 30 Tết năm ấy, doanh nhân Trần Văn Lê - người được mệnh danh là Vua quạt đất Bắc lại không thể giữ nổi giọt nước mắt của mình.

Cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam: Bình đẳng trong giáo dục là quyền được từ bỏ

Nhiều phụ huynh hiện nay đang ép con mình đi trên con đường các em không hề mong muốn, khiến các em bị áp lực đè lên và phải mang theo gánh nặng không đáng có ấy suốt đời.

Từng điêu đứng vì khủng hoảng tài chính, CEO của Yeah 1 đã làm gì?

Doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - “ông vua” nội dung số tại Việt Nam lần đầu tiên kể lại quãng thời gian điêu đứng liên quan đến khủng hoảng tài chính trong quá khứ của mình...

Những sai lầm dễ gặp phải khi sử dụng truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội đã trở thành một trong những nền tảng tuyên truyền có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất hiện nay. Chúng cho phép các thương hiệu và giới doanh nghiệp trực tiếp vươn tới khách hàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.