Analytic
Hotline: 08887 08817

Chuyển đổi mô hình kinh doanh nhìn từ câu chuyện BiboMart

Việc thay đổi mô hình kinh doanh để bắt kịp với xu hướng số hoá và phát triển bền vững là điều mà nhiều doanh nghiệp đang tính toán.

'Doanh nghiệp không thể đứng yên nếu muốn tồn tại'

Khi thế giới đang ngày càng trở nên khó đoán định, những siêu xu hướng liên tục xuất hiện thì những tổ chức có khả năng chuyển đổi nhanh, theo hướng bền vững và thích ứng linh hoạt sẽ nắm bắt được cơ hội.

Văn hoá ông chủ định hình văn hoá doanh nghiệp

Thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) cần nhận thức được các hành vi của mình để tạo ra một văn hóa HĐQT mà ở đó các hành vi ứng xử được gắn kết với lợi ích, trách nhiệm và giá trị của công ty

Chiến lược đúng, thực thi sai: Bài học từ 2 trận thua đầu tiên của FPT ở nước ngoài

Chiến lược kinh doanh phải bám sát xu hướng trong nước và thế giới, phù hợp với năng lực triển khai thực tế của doanh nghiệp và cần có sự linh hoạt trong cách thức triển khai.

Bản lĩnh dám chấp nhận thất bại của ông chủ Asanzo

Với quan điểm người dùng quay lưng mới là án tử, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam đã cùng doanh nghiệp thực hiện các thay đổi chiến lược, đầu tư mạnh tay cho dây chuyền công nghệ, thậm chí lấn sân sang lĩnh vực mới như nông nghiệp.

Doanh nghiệp rời Trung Quốc tới Việt Nam: Chớ vội mừng!

Nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn Việt Nam làm điểm đến sản xuất thay thế, hoặc thay thế một phần Trung Quốc. Thế nhưng, với Việt Nam, vượt qua Trung Quốc trong cuộc đua giành vị trí cao trên chuỗi giá trị vẫn là điều xa xôi và có nhiều rào cản.

Tránh lỗi nhịp trong chuyển đổi số

Tuỳ vào xu hướng, đặc thù ngành nghề và năng lực nội tại, doanh nghiệp sẽ tìm ra lời giải cho bài toán chuyển đổi số của riêng mình.

Nguyên nhân thúc đẩy chuyển giao trong doanh nghiệp gia đình

Dịch Covid-19 và những biến động chính trị xảy ra trên thế giới gây đứt gãy chuỗi cung ứng buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng là nguyên nhân thúc đẩy quá trình chuyển giao tại các doanh nghiệp gia đình diễn ra nhanh chóng hơn.

Văn hoá vinh danh thất bại ở Prudential

Việc vinh danh 3 tháng, 6 tháng một lần đối với những người làm sai hay những thử nghiệm không hoặc chưa thành công là một cách để Prudential Việt Nam thúc đẩy đội ngũ can đảm thay đổi cho những ý tưởng mới.

Nâng tầm giám đốc sales và marketing

Những người làm sales và marketing Việt Nam không ngừng làm mới mình để không chỉ thích ứng với sự thay đổi của thời cuộc mà còn tiên phong làm chủ cuộc chơi, ngang tầm quốc tế.

Nhận diện rủi ro về thuế trong bối cảnh mới

Theo ông Lê Khánh Lâm, Phó chủ tịch câu lạc bộ Giám đốc tài chính CFO Việt Nam, các doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện đang phải đối mặt với 5 vấn đề lớn về thuế.

CEO Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ: 'Rã đông' chậm sẽ hụt hơi

Sau kỳ “ngủ đông tích cực”, Vietravel đã “rã đông tích cực” bằng việc tái cấu trúc để trở thành một tập đoàn du lịch và lữ hành sở hữu hệ sinh thái kinh doanh tuần hoàn với sự hợp tác chặt chẽ trong ngành công nghiệp không khói.

Kinh doanh F&B - dễ mà cực khó

Cơ hội bứt phá trong ngành F&B sẽ dành ưu tiên cho những người làm chủ doanh nghiệp đảm nhiệm trọn vẹn 3 vai trò: nhà kinh doanh, nhà quản trị và nhà chuyên môn.

Biến quản trị tài chính thành lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

Các biến cố xảy ra kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO năm 2007 đã chứng minh tầm quan trọng của quản trị tài chính đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ: Nhìn đa chiều để kế nghiệp thành công

Với những người trẻ thuộc thế hệ kế nghiệp ở các doanh nghiệp gia đình, lời giải cho sự thành công đến từ khả năng đa dạng hoá và nhìn nhận vấn đề ở góc nhìn đa chiều.