Analytic
Hotline: 08887 08817

Nữ tướng Hà Thị Thu Thanh: Kiên định là yếu tố làm nên nhà lãnh đạo

Sức mạnh của một tổ chức đều bắt nguồn từ sự kiên định với mục tiêu cao cả của nhà lãnh đạo. Nhưng làm thế nào duy trì sự kiên định ấy trong chính mình, biến nó thành kỹ năng của cả tổ chức, tạo niềm tin cho toàn đội ngũ?

Chúng ta kinh doanh để làm gì?

Rất hiếm người nhìn thấy được sức mạnh không thể cưỡng nổi khi đội nhóm khát khao mạnh mẽ, được trao quyền, có năng lực sáng tạo, biết tạo ra những giá trị mới liên tục để tất cả cùng hưởng thành quả.

Ba bí quyết để trở thành một nữ lãnh đạo thành công

Theo chuyên gia đào tạo hàng đầu châu Á, muốn trở thành một lãnh đạo tài năng, nữ giới cần khả năng lãnh đạo nhóm xuất sắc, đa năng và xây dựng được ban cố vấn cho bản thân.

‘Ngay cả Bill Gates cũng không đủ điều kiện làm chuyên gia tại Việt Nam’

Người lao động nước ngoài đang phải đối mặt với rào cản về cấp giấy phép lao động và vấn đề miễn trừ bảo hiểm xã hội đối với nhóm đối tượng 'di chuyển trong nội bộ' doanh nghiệp.

Công thức cơ bản để kiểm soát dòng tiền trong doanh nghiệp

Theo cách hiểu đơn giản nhất, quản lý dòng tiền là trì hoãn các khoản chi đến mức có thể trong khi tăng cường thu hồi nhanh chóng các khoản phải thu.

Marketing sinh lời: Khái niệm lạ mà quen đối với cộng đồng marketing Việt Nam

Khái niệm “marketing sinh lời” (Profitable Marketing) không mới đối với cộng đồng những người làm marketing quốc tế, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Người làm sáng tạo vẫn cần xem trọng tư duy kinh doanh

Bà Tiên Võ - Giám đốc Sáng tạo của T&A Ogilvy Việt Nam khẳng định, người làm sáng tạo, đặc biệt là những người đứng đầu, cần xem trọng tư duy kinh doanh.

Khởi nghiệp muốn thành công phải kiên trì sáng tạo đến cùng

Rất nhiều người nói về sáng tạo, nhưng ít ai dám mạo hiểm với những gì đang có để theo đuổi sáng tạo đến cùng. Đó là lý do tại sao ý tưởng sáng tạo không phải là vấn đề, mà biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực mới là điều khó khăn và là chìa khóa dẫn đến thành công.

Dù từng làm sếp lớn, khởi nghiệp vẫn sai như thường

Cựu Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Tập đoàn Kinh Đô mang 25 năm kinh nghiệm thương trường của mình ra để gây dựng công ty khởi nghiệp nhưng vẫn không tránh khỏi sai lầm.

Tiếng nói chung về bản quyền: Mỏi mòn tìm “công lý trí tuệ”

Sau gần 2 thập kỷ từ khi quy định mới được ban hành, vấn đề sở hữu trí tuệ tại Việt Nam dù đã nhiều bước tiến mới nhưng vẫn còn chậm so với yêu cầu đặt ra của một nền kinh tế tri thức năng động.

Đào tạo: Chi phí hay đầu tư?

Nguồn nhân lực trong công ty không phải là con số tĩnh tại, mà luôn biến động theo thời gian. Dòng chảy nhân tài luôn vận động theo quy luật của nó, trong khi doanh nghiệp luôn cần có đội ngũ nhân viên đủ lớn, đủ năng lực để thực hiện và hoàn thành mọi công việc đang chờ đợi phía trước. Và đấy chính là điểm khởi đầu cho việc lập ngân sách đào tạo hằng năm.

Bài học nào cho doanh nhân qua vụ ly hôn của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên?

Bỏ qua những luận bàn về “thế thái nhân tình” ai đúng, ai sai, những ngỡ ngàng, bình phẩm về khối tài sản chung khổng lồ gần 8 ngàn tỷ đồng, vụ án ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên hết sức kỳ thú và có nhiều bài học rất giá trị cho các doanh nhân Việt trên con đường phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Khai thác khoáng sản: Thành sự 'tại thiên'?

Hăm hở khởi sự hết lần này đến lần khác nhưng rồi CEO Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc Công ty Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái đều đã từng không ít lần ngã ngửa, từ “không thể tin nổi” đến rơi vào “vòng xoáy tuyệt vọng” khi đón nhận kết quả khai thác mỏ không như mong muốn.

Những nguyên tắc trong chiến thuật mua lại doanh nghiệp

Mua lại công ty hay một phần công ty khác đang là đích nhắm của không ít những nhà quản lý. Nhưng làm thế nào để mua và phát triển nó tốt nhất?

Nhân viên huấn luyện nhân viên

Rất nhiều công ty đã dùng nhân viên có kinh nghiệm để huấn luyện nhân viên mới. Có công ty thành công nhưng có công ty không thu được kết quả. Có cách nào hiệu quả cho việc này?