Analytic
Hotline: 08887 08817

Nhà thiết kế Chương Đặng: Sức mạnh cho người trẻ

Khi cuộc cạnh tranh chưa nằm ở tài chính, vốn sống, và sự cảm thụ sâu sắc về thị trường vốn là thế mạnh của thế hệ doanh nhân có tuổi đời và tuổi nghề; thì người trẻ gần như được mang đến một tư thế cạnh tranh mới...

Nhà quản trị khác nhà quản lý như thế nào?

Đối với bất kỳ một tổ chức, một đơn vị, doanh nghiệp hay cao hơn nữa là một quốc gia, một cộng đồng, vai trò của quản trị càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Doanh nhân Trần Bằng Việt: Tìm dư địa cho doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay không chỉ phải cạnh tranh với các doanh nghiệp trong vùng hay trong nước mà sẽ còn phải cạnh tranh với cả những doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

CEO Công ty Missonizer Trần Xuân Hải: Bốn câu hỏi quản lý thời 4.0

Bốn câu hỏi dưới đây đưa ra một cách nhìn hoàn toàn khác cho người quản lý...

Chuyên gia thương hiệu Nguyễn Phi Vân: Bảy từ khóa đối với người tiêu dùng tương lai

Doanh nghiệp nên định nghĩa lại về ứng dụng công nghệ trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0...

[Infographics] Tại sao kinh doanh thất bại?

Không chỉ ở Việt Nam thì tỷ lệ các doanh nghiệp đóng cửa/mở mới cao, ở Mỹ cũng thế. Tại sao vậy và bài học rút ra là gì? Đồ họa dưới đây sẽ cho thấy phần nào.

Tỷ lệ cạnh tranh việc làm tại TP. HCM là 1/48 và đang đứng đầu cả nước

Theo báo cáo thị trường tuyển dụng nửa đầu năm 2017 do Vietnamworks mới công bố, với tỷ lệ trung bình 1 người “chọi” với 48 người để có việc làm, TP.HCM hiện đứng đầu cả nước về mức độ cạnh tranh việc làm.

Grab, Uber và câu chuyện chống xói mòn cơ sở thuế

Các hoạt động kinh doanh có tiếp nhận “sâu” nền tảng công nghệ đang mang đến nhiều thử thách và làm cho cơ quan quản lý thuế Việt Nam thêm “đau đầu” trong việc xác định chính xác đâu là nguồn thu để đánh thuế.

Nghị định 71: Có lấp được lỗ hổng quản trị?

Nghị định 71 có nhiều thay đổi tích cực giúp giải quyết những khúc mắc trong quản trị doanh nghiệp.

Chiến lược thị trường ngách: Khác biệt làm nên thành công

Chiến lược thị trường ngách (niche market) chính là việc doanh nghiệp tập trung vào một phần nhỏ của thị trường, một nhóm đối tượng, phân khúc thị trường nhất định.

Nữ thạc sỹ ươm mầm những giấc mơ khởi nghiệp

Không cần đến nước Mỹ xa xôi, ngay tại Việt Nam có một thung lũng Silicon đã chắp cánh cho những giấc mơ khởi nghiệp. Người đứng đầu tổ chức này là một thạc sỹ từng tốt nghiệp MBA tại Mỹ - bà Thạch Lê Anh.

Kinh nghiệm vận hành mô hình hợp tác công - tư (PPP) tại một số nước

Thực tiễn triển khai các dự án PPP tại Việt Nam còn nhiều vướng mắc, đòi hỏi phải học tập kinh nghiệm từ các nước đi trước. Cùng xem Anh, Ấn, Canada đã làm thế nào.

Làm thương hiệu: Chuyện không chỉ của riêng doanh nghiệp

Có nghịch lý đáng buồn là sau hơn 30 năm đổi mới, số lượng doanh nghiệp tăng nhưng chất lại rất hạn chế. Hiện nay thương hiệu Việt có uy tín trên thị trường thế giới chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

10 điểm cần có để trở thành một nhà quản trị tốt

10 điều dưới đây sẽ giúp nâng cao khả năng và kỹ năng quản trị để công việc kinh doanh phát triển thuận lợi và giúp bạn trở thành một nhà quản trị tốt.

Thương hiệu cá nhân và niềm tin của người tiêu dùng

Trong thời kỳ bùng nổ internet và mạng xã hội như hiện nay, thương hiệu cá nhân đang thể hiện là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng một cái tên, một thương hiệu kinh doanh.