Analytic
Hotline: 08887 08817

Kiếm tiền đã khó, nhưng giữ tiền lại càng khó hơn

Giá trị tài sản gia tăng là điều ai cũng mong muốn. Đây là tâm lý chung của phần lớn con người. Nhưng tài sản của chúng ta sẽ chỉ bền lâu và vững chắc khi có một kế hoạch tài chính cá nhân cụ thể và rõ ràng.

Không quá 5% doanh nghiệp Việt có thể thực hiện đến cùng phương pháp quản lý 5S của Nhật

Mặc dù rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang áp dụng phương pháp quản lý 5S của người Nhật, nhưng không quá 5% thực hiện đến nơi đến chốn, ông Phạm Ngọc Tuấn, Chủ tịch Viện IMT, người đã có nhiều chục năm làm việc với các chuyên gia Nhật về chuyển giao công nghệ, nhận xét.

Thách thức lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại 4.0 là quản trị dữ liệu

"Nếu không có sự kiểm soát tốt về dữ liệu, sẽ đến một thời điểm dữ liệu kiểm soát con người thay vì con người có thể kiểm soát dữ liệu", ông Pierre Bonnet - nhà sáng lập Smart-up.org kiêm Giám đốc vận hành Orchestra Networks khẳng định.

Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh: Khởi nghiệp quan trọng nhất là 'gan to'

"Muốn khởi nghiệp phải có điều kiện cần là kiến thức, nhưng điều kiện đủ là gan to. Không có gan làm giàu sẽ khó có thể thành công."

Nhiều doanh nghiệp Việt vẫn thiếu quy trình quản trị tài chính

Chi phí là một trong những yếu tố cần quản trị nghiêm ngặt nhất bởi chính chi phí sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận - chỉ tiêu hàng đầu của các công ty.

Doanh nghiệp và nghệ thuật để chuyển đổi số

Doanh nghiệp ở quy mô nào phù hợp để chuyển đổi số không phải là bài toán khó nhất nhưng việc tìm ra nghệ thuật chuyển đổi số mới là điều quan trọng nhất.

Tiếp thị phục kích nhìn từ cuộc chiến Milo và Ovaltine

Tiếp thị phục kích là hành vi chiếm đoạt hoặc lợi dụng chiến dịch hoặc hoạt động của một thương hiệu khác để gia tăng nhận biết cho thương hiệu của mình, trước kia thường bắt đầu trong bối cảnh tài trợ sự kiện.

Thách thức làm marketing khi khẩu vị người tiêu dùng ngày càng khó chiều

Người tiêu dùng càng ngày càng đòi hỏi hơn về hầu hết khía cạnh liên quan tới quá trình mua sắm, sự đòi hỏi không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn kỳ vọng nhiều hơn ở uy tín và đẳng cấp thương hiệu, các chương trình khuyến mại, ưu đãi đi kèm.

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Theo bà Mai Thị Tuyết Hoa, Group Account Director của Công ty Kantar Millward Brown, trong môi trường kỹ thuật số, người tiêu dùng đang ít để ý và có phản ứng ít tích cực hơn với quảng cáo trên mạng.

Trí tuệ nhân tạo có thể xem là chiếc nồi cơm điện

Ông Lê Công Thành, Chủ tịch SMCC cho rằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ đem lại lợi thế cho doanh nghiệp nhưng nhìn nhận bối cảnh tích cực hay khó khăn lại nằm ở cách nhìn.

Chuyên gia VCCorp: Cuộc chiến báo chí với Google và Facebook chỉ mới bắt đầu

Phó tổng giám đốc VCCorp Phan Đặng Trà My nhấn mạnh cuộc chơi này sẽ là câu chuyện của sự lựa chọn về chiến lược, phụ thuộc vào việc đánh giá kẻ thù và nhìn nhận lợi ích.

Công nghệ không phải là chìa khóa quyết định trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng

Theo nhà sáng lập Cempartner Nguyễn Dương, nếu muốn tạo ra trải nghiệm khách hàng, đừng bắt đầu từ góc nhìn của doanh nghiệp, hãy bắt đầu đánh giá doanh nghiệp từ góc nhìn của khách hàng.

Ông Lê Quốc Vinh: Làm quảng cáo như Biti’s với ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ không còn hiệu quả

Theo ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lê, thị trường quảng cáo hiện nay đang biến hóa rất khó lường, cách làm truyền thống - chọn mặt gửi vàng với một vài khuôn mặt đại diện sẽ không còn hiệu quả, thay vào đó là phương thức “tổ chức hàng loạt trận đánh nhỏ, nhưng chất”.

CFO ứng dụng công nghệ thế nào để hạnh phúc hơn?

“CFO là người làm chăm chỉ nhất trong công ty, đến sớm nhất và ra về muộn nhất, phải đối mặt với những quyết định bị thiên lệch, phải đặt ra cho mình rất nhiều câu hỏi để giải mã nó. Máy học không lấy mất công việc của CFO mà khiến họ hạnh phúc hơn vì có thể dành 100% thời gian cho tư vấn, mang giá trị cộng thêm cao hơn”.

Những chữ vàng trong bí quyết giữ người thời 4.0

Chuyên gia cao cấp của Microsoft nhấn mạnh việc quản lý con người là một nghệ thuật xuất phát từ sự đồng cảm và giản dị.