Analytic
Hotline: 08887 08817

Khi lãnh đạo doanh nghiệp 'cô đơn và hoảng loạn'

Sự cô đơn của CEO khi không biết tận dụng cánh tay nối dài là các quản lý cấp trung, khi thiếu sự lắng nghe và chia sẻ, khi sự ích kỷ của cá nhân lấn át lợi ích chung của tập thể đã khiến doanh nghiệp và chính lãnh đạo rơi vào bế tắc.

Người lãnh đạo trong làn sóng Covid-19 thứ hai

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần gia tăng việc lắng nghe nhân viên sâu sắc, thúc đẩy văn hóa cảm thông và quan tâm.

Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trước cú sốc Covid-19 thứ hai?

"Covid-19 là một phép thử với câu hỏi trong tình huống tệ nhất, doanh nghiệp có thể làm gì để tồn tại phát triển, tăng trưởng đột phá”.

Những tư duy sai lầm của các cấp trong đội ngũ bán hàng

Những định kiến sai lầm của các cấp trong đội bán hàng (sales), từ người làm chủ, quản lý cấp trung đến nhân viên có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là kết quả kinh doanh của doanh nghiệp

Văn hóa yêu thương trong quản trị kinh doanh

Yêu thương không phải là điều xa xỉ mà là nền tảng của những mục đích, mục tiêu vĩ đại và bền vững nhất là trong kinh doanh.

4 vấn đề căng thẳng trong doanh nghiệp gia đình và cách vượt qua

Việc làm rõ vai trò xung quanh nhiệm vụ chung có thể giúp các thành viên gia đình bộc lộ tài năng cá nhân nhằm hỗ trợ các mục tiêu tập thể và sử dụng khuôn khổ chung cho hành động kết hợp.

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý

Các doanh nghiệp hiện nay đối mặt với rất nhiều rủi ro về mặt pháp lý liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, đặc biệt trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn buộc phải cắt giảm nhân sự do đại dịch Covid-19 hoặc nhu cầu tái cấu trúc.

Lãng phí lớn khi chủ doanh nghiệp phớt lờ số liệu

Việc sử dụng số liệu từ các bản báo cáo của nhân viên cũng như số liệu từ nghiên cứu thị trường một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp phát huy tối đa năng lực của đội bán hàng, hiểu rõ thị trường để tối ưu hoá lợi nhuận.

Kinh doanh F&B: Tại sao chủ xây, nhân viên phá?

Có một thực tế mà những người làm kinh doanh F&B cần biết, đó là khoảng cách về nhận thức của nhân viên với mục tiêu, ý muốn của người làm chủ xa lắm, rất xa!

Dịch chuyển chiến thuật marketing vượt bão Covid-19

Chuyển từ “dội bom” sang “bắn tỉa”, tận dụng kênh trực tuyến để tạo tính cá nhân hoá trong sản phẩm cũng như thông điệp truyền thông là những cách làm marketing giúp PNJ tạo lợi thế so với các doanh nghiệp bán lẻ khác trong ngành vào thời điểm trước, trong và sau dịch Covid-19.

Biến sổ tay văn hoá thành 'vũ khí mềm' trong quản trị doanh nghiệp

Nếu lãnh đạo doanh nghiệp không coi trọng văn hoá thì sổ tay văn hoá cũng chẳng để làm gì. Ở nhiều doanh nghiệp, sổ tay văn hoá in ra nhưng bị vứt vào một góc do xuất phát từ ý tưởng nhất thời của một lãnh đạo, được đóng gói thành một cuốn sổ mà không hề được thực thi.

Mua bán sáp nhập doanh nghiệp thời Covid-19

Các doanh nghiệp có khả năng thực hiện thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong bối cảnh đầy biến động có thể phát triển vượt trội so với các doanh nghiệp cùng ngành.

5 đặc tính của sự sáng tạo

Theo ông Hồ Công Hoài Phương, Giám đốc điều hành của Pencil Group, sáng tạo là một hiện tượng mà kết quả của quá trình đó là một cái gì đó mới và có giá trị được hình thành.

Vì đâu hàng loạt thương hiệu khủng gục ngã hậu Covid-19?

Thua lỗ kéo dài cùng hàng loạt lỗ hổng trong quá trình quản trị doanh nghiệp đã khiến những thương hiệu hàng đầu như Muji, Brooks Brothers, Thai Airways, Avianca sụp đổ sau cú đấm cuối cùng từ Covid-19.

Quản trị nhân sự hậu dịch Covid-19

Bối cảnh bình thường mới càng đòi hỏi sự tập trung hoàn toàn của nhà tuyển dụng vào khía cạnh con người, để hiểu người nhân viên một cách sâu sắc, để chia sẻ cùng mẫu AND của doanh nghiệp với nhân viên.