Trong tháng 11, chỉ có 94 đợt phát hành đến từ 35 doanh nghiệp thành công, huy động được 26.716 tỷ đồng, tương đương 50% giá trị đăng ký. Trước đó, tỷ lệ phát hành trái phiếu doanh nghiệp thành công của tháng 10 là 52,4%, tháng 9 là 59,1%.
Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) đã mua 3 mỏ đá mới trong năm 2018 và đang thực hiện M&A một doanh nghiệp đá có quy mô lớn trong ngành để thay thế cho mỏ Tân Đông Hiệp sắp hết hạn khai thác. Ngoài ra, mảng bất động sản khu công nghiệp của KSB cũng có nhiều lợi thế cạnh tranh khi nằm trong tam giác vàng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Thương hiệu vang bóng một thời Diêm Thống Nhất lên kế hoạch ngừng sản xuất sau 63 năm.
Masan MEATlife tin rằng mô hình hàng tiêu dùng nhanh sẽ thay đổi thị trường thịt, giống như Vinamilk đã làm với thị trường sữa. Thị trường thịt heo hiện nay lớn gấp 4 lần ngành sữa nhưng chưa có người dẫn đầu và 99% sản phẩm không có thương hiệu.
Việc sản lượng hồ tiêu tăng mạnh đã đẩy giá xuống thấp nhất trong vòng 1 thập kỷ, tác động lớn tới người nông dân và cả những doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam.
Mảng kinh doanh bia của Thaibev, công ty mẹ của Sabeco đang đóng góp gần một nửa doanh thu cho tập đoàn Thái Lan nhưng chỉ mang về hơn 14% lợi nhuận trong năm tài chính 2019.
Hợp tác chiến lược giữa T&T Group, SHB với Amazon dự kiến sẽ tạo ra một 'hướng đi mới' cho các nhãn hiệu Việt Nam xuất khẩu.
Trong buổi gặp mặt báo chí mới đây, Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, đến qúy I/2020, đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ tăng lên 30 tàu bay và hãng hàng không này có thể bắt đầu ghi nhận lợi nhuận.
Sau gần 2 thập kỷ, ban lãnh đạo Masan cuối cùng đã tìm ra “thời điểm thích hợp” để trở lại thị trường bán lẻ.
Các Công ty VinCommerce (bán lẻ), Công ty VinEco (nông nghiệp) và Công ty Hàng tiêu dùng Masan (tiêu dùng) sẽ sáp nhập thành tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ do Masan nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.
Thu về nguồn vốn lớn từ chuyển nhượng dự án Grand World, LDG Group đã sử dụng tiền để phát triển hàng loạt các dự án bất động sản song kết quả thu về kém khả quan.
Giai đoạn 2016 - 2018, biên lợi nhuận gộp mảng năng lượng ở mức 65-75%, cao vượt trội so với 2 mảng truyền thống là bất động sản và xây dựng.
Báo cáo tài chính của Công ty mẹ Trung Nam Group cho thấy quy mô vay nợ tăng lên hàng nghìn tỷ đồng khiến chi phí lãi vay cao và công ty có lợi nhuận rất thấp.
Chỉ trong vòng hai năm, Công ty Bất động sản An Gia đã thực hiện 7 lần tăng vốn điều lệ, từ quy mô hơn 100 tỷ đồng lên tới 750 tỷ đồng.
Với nguồn lực mới từ Temasek, Scommerce dự kiến tăng tốc kế hoạch mở rộng toàn quốc của mảng kinh doanh giao hàng. Diễn biến này sẽ làm suy giảm tương đối lợi thế cạnh tranh của Viettel Post và MyGO.