Analytic
Hotline: 08887 08817

Trăn trở đầu năm của CEO Lux Group

CEO Lux Group Phạm Hà cho rằng, Covid-19 đã làm cho mọi người sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn, cân bằng cuộc sống công việc, sở thích cá nhân và gia đình. Với anh Hà, sức khoẻ hơn tài sản. Tâm, thân và tuệ cần được nuôi dưỡng, nuông chiều nhiều hơn.

Tư Lúa Mùa

Gọi là ông Tư Việt cũng được, mà gọi là ông Tư Lúa Mùa thì ảnh càng cười tít mắt (để đối nghịch với nỗi buồn khổ vì vợ đòi bỏ hoài do cái tội mê lúa mùa hơn… vợ), chớ gọi là Lê Quốc Việt thì giống “điểm danh”. Vậy nên buổi trò chuyện của tôi với ông Tư Lúa Mùa trở nên thân tình chỉ vì tôi gợi được anh ký ức về mùi thơm hạt gạo lúa mùa mà anh đang dành tâm huyết để hồi phục ở quê nhà mình tại xóm Cù Là, thị trấn Minh Lương, tỉnh Kiên Giang.

Chọn nghề theo nghiệp

Làm kinh doanh không giống như đánh trận. Hay nói cách khác, nếu có điểm chung trong việc lựa chọn lí tưởng để theo đuổi trong suốt sự nghiệp của đời người, thì kinh doanh giống như một người chọn binh nghiệp nghiêm túc và dài lâu chứ không phải là một trận đánh…

Thành phố mới phải có cách làm mới

Thành phố Thủ Đức là mô hình thành phố trong thành phố được triển khai lần đầu tiên trong cả nước và được kỳ vọng là mô hình mới sẽ tạo bước đột phá mới cho phát triển. Để làm được điều đó cần có những cách làm mới.

Giấc mơ kỳ lân cho người yếu thế miền Trung

Nhiều năm trước, Trần Mạnh Huy gây ấn tượng với tôi khi anh khởi nghiệp VBPO nhằm thực hiện hóa giấc mơ tạo ra môi trường làm việc tốt nhất và mang lại sự tự tin cho những người kém thế (phụ nữ, người nghèo, người khuyết tật nói chung). Năm nay, tôi gặp lại Mạnh Huy khi một số dự án về Trí tuệ nhân tạo của VBPO đặt chân đến nước Mỹ xa xôi. Ngoài ra, doanh nghiệp của anh cũng đã xây nền móng vững chắc cho thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm mang tính xã hội cao như: Nhà máy Thông minh (SMS), Khai thuế Tự động (TAIO) hay ATM gạo thông minh.

Du lịch và bảo tồn: Cặp đôi hoàn hảo

Lâu nay, nhiều người cứ cho rằng Bảo tồn và Du lịch luôn mâu thuẫn. Họ nghĩ đơn giản đã bảo tồn thì không được thay đổi. Ngược lại, hễ làm du lịch là phải đổi thay không ngừng vì sản phẩm du lịch có vòng đời nhất định.

Ngôn ngữ riêng cho ngành nội thất Việt

Làm thế nào để kiến trúc và nội thất Việt thực sự dành cho người Việt? Đây là câu hỏi, niềm trăn trở lớn đối với nhiều chuyên gia và người trong cuộc.

Người truyền cảm hứng cho nền nông nghiệp hữu cơ

Có một doanh nhân đang nỗ lực xây dựng một doanh nghiệp nông nghiệp theo triết lý “nông nghiệp vì sự sống và sự công bằng”, theo đuổi “nghiệp hữu cơ” đầy gian nan nhưng với niềm tin mãnh liệt. Đó là ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch Vinamit.

TP. Thủ Đức: Không đơn thuần là sự sáp nhập của 3 quận

“Để phát triển thành phố Thủ Đức thành thành phố công nghệ và thông minh, phải có quy hoạch và cách làm mới trên phương diện tổng thể”. Đó là quan điểm của TSKH-KTS Ngô Viết Nam Sơn khi nói về phương hướng và mục tiêu phát triển thành phố này.

Tái sinh để vươn mình

Trước thềm năm mới, xin chúc tất cả chúng ta cùng tìm lại được chính mình và tái sinh để vươn mình, trong một thời đại mới với nhiều cơ hội mới.

3 mối quan tâm của sếp JICA tại Việt Nam

Tăng cường hơn nữa hệ thống y tế, tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, duy trì mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản là ba mối quan tâm hàng đầu của ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam trong dịp đầu xuân năm mới.

Nhìn ra thế giới để suy ngẫm về thành phố sáng tạo Thủ Đức

Trong thời gian 5 -10 năm tới, TP.HCM phải tập trung phát triển phần hạt nhân của thành phố Thủ Đức. Đó là cái lõi quyết định đến việc “sáng tạo”, nếu không có phần này hoặc có mà mờ nhạt, yếu ớt thì coi như đề án thất bại, bởi nó là thành phần quan trọng nhất quyết định toàn bộ sự vận hành của thành phố sáng tạo (TPST).

Nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, trong năm 2021, Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố, làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với các nước, các đối tác, đặc biệt là các đối tác chiến lược, các đối tác toàn diện, các nước láng giềng bằng những phương thức mới, đạt hiệu quả cao.

HD Mon vượt bão bằng tiềm lực và quản trị rủi ro

Sang Canada từ tháng 3/2020 sau khi ăn Tết Canh Tý tại quê nhà Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc HD Mon Holdings không thể ngờ rằng, ngay sau đó là sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu khiến các chuyến bay quốc tế bị đình trệ. Ông bị “mắc kẹt” không thể về nước đến tận bây giờ, và thậm chí là có thể lâu hơn… Trong những ngày cuối năm 2020 đầy sóng gió, cuộc phỏng vấn đặc biệt đã được thực hiện từ tòa soạn TheLEADER/Doanh nhân Việt đến nơi cách xa Hà Nội nửa vòng trái đất với vị CEO của HD Mon.

Dĩ bất biến ứng vạn biến

Câu chuyện về lấy cái bất biến (cái không thay đổi) ứng phó với cái vạn biến (cái thay đổi); hay ứng phó với cái vạn biến nhưng không xa rời, vứt bỏ, đánh mất cái bất biến của nhiều doanh nghiệp đã và đang làm để vượt qua cơn bão Covid-19.